Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong mùa hè

(HNM) - Bộ Y tế đã có Công điện số 690/CĐ-BYT gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong mùa hè năm 2022.

(hnm) - bộ y tế đã có công điện số 690/cđ-byt gửi chủ tịch ubnd các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong mùa hè năm 2022.

Theo đó, bộ y tế đề nghị các địa phương phối hợp với ngành y tế đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống các bệnh lưu hành (sốt xuất huyết, tay chân miệng và một số bệnh truyền nhiễm khác) như triển khai chiến dịch vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt lăng quăng (bọ gậy), đặc biệt là tại các công trường xây dựng, nhà trọ, nhà trẻ mầm non.

Cùng với đó, giám sát chặt chẽ, xử lý ổ dịch kịp thời, cấp cứu điều trị người mắc bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đối với các bệnh có vắc xin phòng bệnh cần bảo đảm tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dưới 1 tuổi đạt trên 90% theo quy mô xã, phường và sử dụng hiệu quả nguồn vắc xin…

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1032593/tang-cuong-cong-tac-phong-chong-dich-benh-trong-mua-he)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY