Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyển bệnh nhân ngoại trú ở viện Đức Giang sang 3 bệnh viện

Sở Y tế ngày 17/6 yêu cầu Bệnh viện Đức Giang chuyển các bệnh nhân ngoại trú không mắc Covid-19 sang ba bệnh viện khác, sau khi nơi đây phát hiện hai ca nhiễm.

Bệnh viện đa khoa Đức Giang dừng tiếp nhận bệnh nhân khám chữa bệnh thông thường từ ngày 15/6 để tiến hành các biện pháp phòng chống dịch.

Trong thời gian bệnh viện tạm ngừng, Sở Y tế chuyển bệnh nhân đang điều trị ngoại trú, người mắc các bệnh mạn tính, người có thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang sang các bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đa khoa huyện Gia Lâm.

Sở y tế cũng yêu cầu các cơ sở tế y khác trên địa bàn chuyển người bệnh khoa nhi, sản, ngoại khoa và người nước ngoài đến bệnh viện thanh nhàn trong thời gian bệnh viện đức giang tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Bệnh viện đa khoa Đức Giang dừng tiếp nhận bệnh nhân từ sáng 15/6. Ảnh:Thu Trang.

Ngày 12/6, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang lấy mẫu xét nghiệm cho đội trưởng đội vệ sĩ của bệnh viện là người đàn ông sinh năm 1967, địa chỉ tại ngõ 52 Ngọc Lâm, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội. Ông này đau họng, ho, sốt nhẹ, mệt mỏi từ ngày 3/6, kết quả xét nghiệm sáng 13/6 dương tính nCoV, là "bệnh nhân 10672".

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang sau đó tiến hành rà soát, lấy mẫu xét nghiệm tổng thể nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong bệnh viện. Ngày 14/6, kết quả xét nghiệm phát hiện thêm nhân viên kế toán dương tính, là "bệnh nhân 10959".

Bác sĩ Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, cho biết hiện chưa tìm ra được nguồn lây của 2 ca Covid-19 trong viện. Bệnh viện đang điều trị hơn 100 bệnh nhân Covid-19 nên nguồn lây có thể từ đây, song không loại trừ nguồn lây từ bên ngoài vào viện.

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chuyen-benh-nhan-ngoai-tru-o-vien-duc-giang-sang-3-benh-vien-4295588.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY