Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thai phụ từng đến BV Bạch Mai chuyển dạ khi đang cách ly, sinh 3 bé trai

Dân trí Khi đang được cách ly, thai phụ chuyển dạ (mang thai 35 tuần) được chuyển đến BV Đa khoa Đức Giang. Ca phẫu thuật lấy thai thành công, 3 bé trai chào đời với cân nặng là 2,1kg; 1,8kg và 1,4 kg.

Chiều ngày 03/4/2020 các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã thực hiện phẫu thuật thành công cho sản phụ Tô Thị Huyền Tr. (sinh năm 1994, địa chỉ Ứng Hòa – Hà Nội) mang tam thai ở tuần thai 35.

Trước đó, vì phát hiện tiểu đường trong thời kỳ thai nghén nên ngày 18/3 và 25/3, chị Tr. sản phụ có đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai. Vì vậy, sau đó chị Tr. được cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, an ninh – Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Ngày 01/4/2020 sản phụ có biểu hiện chuyển dạ nên được chuyển đến Đơn nguyên Sản nCoV của Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Sau khi tiến hành hội chẩn, 12h45 ngày 03/3/2020 các bác sĩ quyết định mổ lấy thai cho sản phụ. Lần lượt 3 bé trai cất tiếng khóc chào đời với cân nặng là 2,1kg; 1,8kg và 1,4 kg.

ThS.BS Nguyễn Thùy Trang, Trưởng khoa Sản cho biết, sản phụ vừa sinh 3, sinh non tháng (thai 35 tuần), lại có bệnh lý nền (tiểu đường) và có yếu tố dịch tễ nguy cơ nhiễm Covid-19, vì thế công tác kiểm soát nhiễm khuẩn là hết sức nghiêm ngặt đảm bảo an toàn cho mẹ.

Hiện sản phụ sau mổ ổn định, được theo dõi và chăm sóc tại đơn nguyên Sản nCoV, các bé được đón về Khoa Sơ Sinh theo dõi chăm sóc tại phòng riêng,

TS.BS Nguyễn Văn Thường, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, bệnh viện được giao nhiệm vụ khám sàng lọc, điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ và nhiễm Covid-19 kể cả Sản và Nhi.

Cùng với sự chung tay góp sức của cộng đồng, bệnh viện đã được hỗ trợ triển khai phòng đẻ, mổ có áp lực âm để thực hiện thủ thuật, phẫu thuật cho sản phụ với các trang thiết bị kèm theo đảm bảo an toàn cho người bệnh và tránh lây nhiễm cho cộng đồng.

Từ ngày 26/3/2020 đến nay bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật mổ đẻ cho 4 ca, đỡ đẻ thường cho 3 ca và điều trị an thai cho 03 ca.

Hồng Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/thai-phu-tung-den-bv-bach-mai-chuyen-da-khi-dang-cach-ly-sinh-3-be-trai-20200404191514626.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ngày 25/4 tới, BV Bạch Mai sẽ tổ chức khám và tư vấn miễn phí hen phế quản cho người dân khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận.
  • Đang làm nhiệm vụ, anh Thành phát hiện một bọc tiền bị rơi tại khoa khám bệnh bệnh viện Bạch Mai và đã tìm chủ nhân của số tiền trên để trả lại.
  • Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Chuyển dạ là quá trình giúp tống thai và nhau ra khỏi tử cung và bắt đầu một cuộc sống mới bên ngoài tử cung của bé. Đôi khi, chuyển dạ không tự khởi phát được, trong trường hợp này các bác sĩ phải sử dụng Thu*c giúp khởi động quá trình chuyển dạ để người mẹ có thể sinh ngả *m đ*o. Quá trình này được gọi là “khởi phát chuyển dạ” hay còn gọi là giục sanh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY