Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Chuyện cực sốc từ phòng khám HIV

Có không ít gái B*n d*m “thẳng thắn” nói mình bị nhiễm HIV, nhưng các “quý ông” không tin vì tưởng các cô nói đùa.
Thực tế khám chữa bệnh tại các bệnh viện cho thấy, có những trường hợp bị nhiễm HIV hoàn toàn thụ động, nhưng cũng có những người vì chủ quan mà đã tự rước họa vào thân!

Nhiễm HIV vì tưởng gái B*n d*m … nói đùa

Nhiều người nhiễm HIV thụ động hoàn toàn vì họ không biết vợ/chồng/người yêu của mình bị nhiễm bệnh (Ảnh minh họa: tintucthuongmai)

Bác sỹ Bùi Thị Chút (Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) đã khám, xét nghiệm cho không ít gái B*n d*m vừa có HIV lại vừa có thai. Trong những lần tiếp xúc ấy, đã có những câu chuyện khiến bà nghe xong mà “sởn da gà”.

Một gái B*n d*m ở đường Giải Phóng khi vào khám, xét nghiệm để Ph* thai tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội kể lại: “Có lần đi khách, tôi đã chủ động nói với khách là “Em có HIV đấy!”.

Vị khách nghe xong tưởng tôi nói đùa, cười ngất rồi nói: “HIV à? HIV anh cũng không sợ”. Đến lượt tôi tưởng anh ta nói đùa. Ai dè anh ta “làm luôn một quả” và như để khẳng định là mình không sợ thật, anh ta đã không đeo bao cao su”.

Rồi sau lần đó, dường như bị “ấn tượng” với câu chuyện này mà vị khách đã có thêm vài lần trở lại tìm gái B*n d*m “thẳng tính” này và lần nào cũng không mang bao.

Khi được hỏi vì sao không cố thuyết phục anh ta tin mình, cô gái B*n d*m thành thật: “Vì sao tôi phải cố để thuyết phục anh ta? Làm thế tôi lại còn không có tiền. Tôi đã nói rồi mà anh ta không tin thì ráng chịu hậu quả! Tôi chỉ nói một lần thôi”.

Cũng theo tiết lộ của những gái B*n d*m này, thì thực tế là có nhiều vị “ham của lạ” rất ghét dùng bao cao su và họ cứ “vô tư vui chơi” mà không biết mình đã bị nhiễm căn bệnh thế kỷ, dù đã được chính gái B*n d*m cảnh báo.

Những trường hợp như thế này, theo bác sỹ Chút, kết quả không thể tránh khỏi chuyện vị khách mua dâm nhiễm HIV, còn cô gái – thực tế là đã mang thai và giờ phải vào viện để giải quyết hậu quả. Bà cũng đã khám cho rất nhiều người phụ nữ có chồng nhiễm HIV chỉ đi với gái B*n d*m, dù chỉ một lần.

Ngồi bán nước chè cũng mắc bệnh thế kỷ!

Đây là trường hợp một phụ nữ ngoài 40 tuổi, người Hà Nội. Do bị u xơ tử cung nên bà đã đến khám để chuẩn bị phẫu thuật tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Quá trình khám và làm các xét nghiệm (trong đó có cả xét nghiệm HIV), kết quả cho thấy bà đã nhiễm căn bệnh thế kỷ.

Là một căn bệnh hết sức nhạy cảm nên dù được bác sỹ thông báo kín, bà vẫn la toáng lên vì không tin vào kết quả đáng sợ này và cho rằng bệnh viện đã xét nghiệm sai.

Sau khi thực hiện các biện pháp tâm lý kỹ càng để trấn an bệnh nhân, các bác sỹ đã thuyết phục bà về nhà đưa chồng đi xét nghiệm. Kết quả là chồng bà cũng nhiễm HIV!

Hai vợ chồng ngồi chất vấn, chỉ trích nhau ngay tại phòng khám và không ai nhận lỗi thuộc về mình (chuyện rất thường xuyên xảy ra khi cả hai vợ chồng phát hiện bị nhiễm HIV).

Ông chồng sau một hồi loanh quanh không chối vào đâu được đã thú nhận có quan hệ một vài lần với gái bán hoa trong những chuyến xe đường dài từ Bắc xuyên Nam và có thể ông đã rước vào thân căn bệnh thế kỷ này từ một trong những người đó.

Bà vợ suy sụp hoàn toàn. Bà có ngờ đâu bà suốt đời ngồi một chỗ bán nước chè cho dân công sở ở Hà Nội mà cuối cùng lại nhiễm HIV từ ông chồng làm tài xế đường dài… Rất may là bà đã qua tuổi sinh đẻ lâu và cả hai đứa con đều lành lặn, khỏe mạnh.

Lại có trường hợp một cô giáo ở vùng núi xa xôi, quanh năm chỉ biết dạy học rồi lại về nhà nhưng đến khi có thai và xuống thành phố khám thì phát hiện mình bị nhiễm HIV.

Sau quá trình “điều tra” nguồn gốc lây lan bệnh tật, ông chồng thú thật có quan hệ “chỉ một lần” với gái bán hoa trong một chuyến công tác ở miền Nam, nhưng không ngờ phải nhận lại một kết cục như thế này.

“Thực tế là có những người nhiễm HIV theo những cách khó lường như trên, hoàn toàn không liên quan đến đạo đức, lối sống và họ hoàn toàn bị động”, bác sỹ Bùi Thị Chút cho biết. AloBacsi.vn
Theo Vietnamnet
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chuyen-cuc-soc-tu-phong-kham-hiv-n130009.html)

Tin cùng nội dung

  • HIV/AIDS đã từ lâu được biết đến như một căn bệnh xã hội thế kỷ, không có Thu*c chữa. Ngoài ra, vẫn còn những bệnh lây qua đường T*nh d*c nguy hiểm đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh cần phải đề phòng, điển hình là 3 căn bệnh: bệnh lậu, bệnh sùi mào gà và mụn rộp Sinh d*c.
  • Cứ mỗi lần đến ngày “đèn đỏ” là Thêm lại mất mấy ngày nằm không làm gì được. Bụng cứ ngâm ngẩm đau, rồi có lúc đau từng cơn rất khó chịu.
  • Cứ mỗi lần đến ngày “đèn đỏ” là Thêm lại mất mấy ngày nằm không làm gì được. Bụng cứ ngâm ngẩm đau, rồi có lúc đau từng cơn rất khó chịu.
  • Các phòng khám ngoại chẩn của chúng ta vẫn còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết, cả từ phía bệnh nhân lẫn thầy Thu*c
  • Chào Mangyte, cho tôi hỏi giá gói khám tầm soát ung thư tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin là bao nhiêu. Nếu tôi muốn từng xét nghiệm tầm soát ung thư tại phòng khám này thì thế nào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi giá cả của một số dịch vụ này. Xin cảm ơn BS. (Hoài Thương – TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY