Kinh tế xã hội hôm nay

Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam

Ngày 18/11, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô (Hà Nội), Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”.
Nghi thức cắt băng khai mạc VITM 2020

Phát biểu tại lễ khai mạc, thứ trưởng bộ văn hóa - thể thao và du lịch nguyễn văn hùng cho rằng, năm 2020 với ảnh hưởng của đại dịch covid-19 đã khiến nền kinh tế gặp nhiều khó khăn trong đó ngành du lịch bị thiệt hại nặng nề. trước khó khăn đó, ngành du lịch đã nỗ lực tập trung để vượt qua khó khăn với nhiều hoạt động kích cầu du lịch.

Thứ trưởng nguyễn văn hùng nhấn mạnh, việc tổ chức hội chợ du lịch quốc tế - vitm hà nội 2020 là hoạt động thiết thực để các doanh nghiệp cùng đoàn kết, chia sẻ, xây dựng những sản phẩm du lịch hấp dẫn để hoạt động kích cầu du lịch đạt hiệu quả hơn, đồng thời có những cách làm mới để thực hiện mục tiêu xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. đây còn là dịp để tôn vinh, động viên các doanh nghiệp du lịch đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung.

Với chủ đề "chuyển đổi số để phát triển du lịch việt nam", hội chợ du lịch quốc tế - vitm hà nội 2020 tập trung vào các hoạt động nhằm đưa các doanh nghiệp, tổ chức tiệm cận với công nghệ 4.0, tìm giải pháp để du lịch việt nam bắt kịp xu hướng mới và duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới.

Vé máy bay giá rẻ và hàng ngàn quà tặng đã được các doanh nghiệp tung ra tại VITM Hà Nội 2020

Vitm hà nội 2020 thu hút sự tham gia của hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh thành trong cả nước. ngoài ra, sự kiện cũng nhận được sự tham gia của văn phòng đại diện 6 quốc gia và vùng lãnh thổ là thái lan, peru, nhật bản, hàn quốc, colombia, đài loan (trung quốc). các doanh nghiệp đăng ký tham gia đều sẵn sàng cung cấp các gói kích cầu hấp dẫn với số lượng vé máy bay và tour giảm giá tương đương năm ngoái, trong đó, có những gói giảm giá sâu 30-40%, nhiều sản phẩm tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ. đặc biệt, ban tổ chức dành riêng một khu vực cho các công ty công nghệ giới thiệu các công nghệ hiện đại, cách ứng dụng vào hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch.

Ngoài các hoạt động kích cầu, quảng bá và giới thiệu sản phẩm du lịch, vitm hà nội 2020 còn có nhiều nội dung khác, như: hoạt động xúc tiến, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp du lịch; hoạt động giới thiệu phần mềm, các ứng dụng phục vụ cho chuyển đổi số của doanh nghiệp du lịch; lễ vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của hiệp hội du lịch việt nam năm 2019.

Một nội dung rất quan trọng của vitm hà nội 2020 là chương trình liên kết sức mạnh du lịch việt nam do sở du lịch và hiệp hội du lịch tp hcm phối hợp với hiệp hội lữ hành việt nam, hiệp hội du lịch đà nẵng và một số hiệp hội du lịch tổ chức. đây là dịp để các doanh nghiệp du lịch trên cả nước gặp gỡ, trao đổi, liên kết phát triển, cùng hiến kế khắc phục du lịch hậu covid-19 và phát triển du lịch việt nam trong tương lai.

Hội chợ du lịch quốc tế - vitm hà nội 2020 diễn ra từ ngày 18 đến 21/11 tại cung văn hóa hữu nghị hà nội.

N.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/chuyen-doi-so-de-phat-trien-du-lich-viet-nam-585761.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY