Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyên gia Anh khuyến khích học hát để đẩy nhanh quá trình hồi phục cho bệnh nhân COVID-19

Bộ trưởng Y tế Anh - ông Matt Hancock đã ca ngợi sáng kiến ​​này, nói rằng đơn Thu*c xã hội đã đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị những người bị nhiễm COVID-19.

Anh khuyến khích học hát để đẩy nhanh quá trình hồi phục cho bệnh nhân nhiễm Covid-19

Theo thông tin đăng trên kênh Daily Telegraph, một bệnh viện ở Anh đang hợp tác với Nhà hát Opera Quốc gia Anh để xây dựng kế hoạch tổ chức các khóa học opera nhằm giúp những bệnh nhân mới mắc Covid - 10 tăng tốc hồi phục sức khỏe trong và sau khi điều trị.

Dự án này có tên là "ENO Breathing" và ban đầu sẽ được thử nghiệm ở London, sau đó sẽ triển khai kế hoạch mở rộng ra toàn quốc.

Sarah Elkin, Chuyên gia Tư vấn Y học Hô hấp và Giám đốc Lâm sàng Điều dưỡng Toàn diện tại Đại học Imperial, Vương quốc Anh, cho biết, khi các triệu chứng chính của bệnh nhân Covid - 19 biến mất, các triệu chứng khác, chẳng hạn như khó thở, sẽ tiếp diễn thêm trong một thời gian, có thể gây lo lắng và làm trầm trọng thêm tình trạng khó thở.

Vì vậy, chúng tôi đã mở một khóa học trực tuyến sáu tuần "Hát, thở và sức khỏe" cho bệnh nhân. Bệnh nhân tham gia khóa học này có thể học một số kỹ thuật hát giúp họ tập trung vào hơi thở và sử dụng âm nhạc cụ thể để làm dịu tâm trạng của họ.

Bằng cách bắt chước việc đào tạo kỹ năng của các ca sĩ opera, não và cơ thể của bệnh nhân có thể được kết hợp hiệu quả để làm việc cùng nhau để hoàn thành các nhiệm vụ S*nh l* phức tạp hơn.

Bản nhạc được sử dụng phổ biến nhất là bài hát ru truyền thống, vượt qua ranh giới văn hóa và có thể được thưởng thức bởi tất cả mọi người. Về độ khó thì cũng nằm trong tầm của những diễn viên không chuyên.

    Sử dụng nước xịt rửa tay mọi lúc mọi nơi: Cảnh báo nguy cơ nhiễm độc vì hàng giả

Elkin nói rằng loại hình luyện thở bằng giọng hát này đã được sử dụng để hỗ trợ các bệnh nhân mắc các bệnh về đường hô hấp, chẳng hạn như hút Thu*c và các bệnh liên quan đến hen suyễn.

Có thể thấy rằng các can thiệp của cộng đồng và xã hội có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc phục hồi chức năng cho những bệnh nhân này và giảm nhẹ một cách hiệu quả những tác động xấu lâu dài của bệnh Covid - 19.

Bộ trưởng Y tế Anh - ông Matt Hancock đã ca ngợi sáng kiến ​​này, nói rằng "đơn Thu*c xã hội" đã đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị những người bị nhiễm bệnh.

Bộ trưởng Văn hóa Anh - bà Caroline Dinenage cũng nhấn mạnh rằng sự kết hợp giữa âm nhạc và y học là một sự đổi mới quan trọng, và chúng sẽ mang lại sự giúp đỡ và thoải mái, động viên an ủi cho nhiều người bệnh đang trong quá trình hồi phục.

Việc học hát không chỉ cải thiện tình trạng sức khỏe tinh thần mà còn là cách học thở, lấy hơi, nâng cao chức năng hoạt động của phổi, cải thiện chức năng hoạt động của hệ hô hấp, giúp mọi người trở nên khỏe mạnh hơn.

*Theo Health/Sohu

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/chuyen-gia-anh-khuyen-khich-hoc-hat-de-day-nhanh-qua-trinh-hoi-phuc-cho-benh-nhan-covid-19-20200807094501622.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY