Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia cảnh báo tình hình COVID-19 tồi tệ hơn sau kỳ nghỉ lễ ở Mỹ

Tiến sỹ Anthony Fauci cảnh báo điều tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19 vẫn chưa đến và sẽ đẩy nước Mỹ vào “tình trạng nguy kịch” khi người dân đi du lịch nhiều trong kỳ nghỉ lễ.

Chuyen gia canh bao tinh hinh COVID-19 toi te hon sau ky nghi le o My hinh anh 1Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm

Trả lời phỏng vấn trên cnn, ông fauci cho biết: “tôi có chung mối lo ngại với tổng thống đắc cử rằng khi chúng ta bước vào các tuần tiếp theo, (tình hình dịch bệnh) thực sự có thể trở nên tồi tệ hơn.”

trước đó, tổng thống đắc cử cảnh báo những ngày tồi tệ nhất của nước mỹ đang ở phía trước chứ không phải những ngày đã qua.

cùng với tiến sỹ fauci, tổng y sỹ của mỹ jerome adams cũng cho biết ông rất lo ngại về nguy cơ gia tăng các ca nhiễm covid-19 sau .

Mặc dù trong năm nay, du lịch vào mùa lễ hội đã giảm đáng kể, tuy nhiên các ca lây nhiễm vẫn tăng đáng kể.

Sau tạ ơn vào tháng trước, các ca nhiễm covid-19 ở mỹ đã tăng mạnh, với khoảng 200.000 ca nhiễm mới và khoảng 3.000 người ch*t mỗi ngày./.

Đặng Huyền (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/chuyen-gia-canh-bao-tinh-hinh-covid19-toi-te-hon-sau-ky-nghi-le-o-my/686601.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Trở lại với công việc sau một kỳ nghỉ dài không bao giờ dễ dàng và để làm điều đó chúng ta cần một số điều chỉnh.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Ở Việt Nam, tỉ lệ mắc bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c ở nữ giới cao hơn nam giới. Chị em cần biết cách bảo vệ cũng như phát hiện bệnh sớm để có thể kịp thời điều trị.
  • Đối với phụ nữ do kinh nguyệt, thể chất dễ khiến cho cơ thể bị thiếu máu ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY