Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia chỉ ra những cách chăm sóc tóc đúng cách giúp tóc vừa khỏe vừa mượt

Những thói quen hàng ngày tác động rất lớn đến vẻ ngoài của tóc vì vậy bạn cần phải lưu ý.

Kiểm tra lại cách gội đầu

Các chuyên gia cho rằng,việc gội đầu quá nhiều sẽ gây hại cho tóc, đặc biệt nếu bạn đã tẩy tóc, nhuộm màu hay tạo kiểu cầu kỳ.gội nhiều gây hại đến dầu tự nhiên, protein cần thiết giúp tóc và da đầu khỏe mạnh. bạn có thể gội đầu 3 lần/tuần, kết hợp rửa tóc bằng nước sạch nhằm loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa.

Kết thân với dầu gội khô

Các chuyên gia nhấn mạnh nếu tóc dễ bị nhờn, hãy dùng một ít dầu gội khô vào giữa các lần gội đầu để loại bỏ bớt dầu thừa.đừngsử dụng dầu gội khô quá nhiều vì nó gây tích tụ bụi bẩn, tế bào ch*t và làm tắc nghẽn nang tóc. vớinhững ngày không gội đầu, bạn có thể lựa chọn một số kiểu tóc giấu khuyết điểm như thắt bím, búi hình tròn…".

Ảnh minh họa.

Bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ cao

Tóc dễ bị hư tổn bởi tia UVnên trước khi sấy tóc ở nhà, bạn nên dùng sản phẩm xịt bảo vệ tóc khỏi tia UV hay hơi nóng. Khi sấy, không nên đưa máy sấy lại gần tóc nhằm tránh bị chẻ ngọn.

Hạn chế tạo kiểu phức tạp

Hóa chất từ keo xịt, màu nhuộm, hơi nóng của máy duỗi, máy uốn là các tác nhân khiến tóc bị hư tổn, kém sức sống.

Làm khô tóc tự nhiên

Sau khi gội đầu, dùng khăn bông mềm và lau tóc nhẹ nhàng. Tuyệt đối không chà xát mạnh vì nó có thể làm hỏng lớp biểu bì của tóc.

Massage tóc với dầu dưỡng

Một số phương pháp trị liệu như massage, xoa bóp da đầu giúp thư giãn, cải thiện lưu thông máu và nuôi dưỡng tóc từ bên trong. hãy massage tóc với một ít dầu thực vật như dầu olive, dầu argan, dầu dừa… để tóc chắc khỏe hơn.

Chăm sóc tóc trước khi ngủ

Buộc tóc khi ngủ làm những sợi tóc bị kéo căng quá mức, từ đó gây hại cho nang tóc. Tóc sẽ dễ bị gãy rụng, không thể phát triển một cách bình thường. Trong khi đó, đi ngủ với mái tóc ướt sẽ khiến nấm da đầu phát triển.

Chải tóc đúng cách

Các nhà tạo mẫu tóc cho biết để có mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh và không bị rối, bạn nên chải tóc 2 lần/ngày. Một lần vào buổi sáng và một lần trước khi đi ngủ, khoảng một phút mỗi lần". Thực hiện thao tác chải nhẹ nhàng, không mạnh bạo nhằm giúp mái tóc không bị xơ xác, chẻ ngọn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/chuyen-gia-chi-ra-nhung-cach-cham-soc-toc-dung-cach-giup-toc-vua-khoe-vua-muot-d296710.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chuyen-gia-chi-ra-nhung-cach-cham-soc-toc-dung-cach-giup-toc-vua-khoe-vua-muot/20201208075659550)

Tin cùng nội dung

  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY