Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia đánh giá hiệu quả Ích Tâm Khang trên tim mạch

TPCN Ích Tâm Khang là một trong số ít sản phẩm hỗ trợ cho người tim mạch, suy tim được kiểm chứng lâm sàng và công bố trên tạp chí Quốc tế.

Ra đời hơn 12 năm, TPCN Ích Tâm Khang đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu cho người bệnh tim mạch. Hiệu quả làm giảm khó thở, mệt mỏi, đau ngực, ho, giảm cholesterol, làm chậm tiến triển bệnh và giảm tần suất nhập viện của Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và đăng tải trên Tạp chí Quốc tế. Cho tới thời điểm hiện tại, đây là một trong số ít sản phẩm hỗ trợ cho tim mạch tại Việt Nam được kiểm chứng lâm sàng.

Chuyen gia danh gia hieu qua Ich Tam Khang tren tim mach

Hiệu quả của Ích Tâm Khang không chỉ được chứng thực bởi chính những người bệnh tim mạch, mà còn nhận được công nhận và đánh giá cao bởi các chuyên gia tim mạch đầu ngành.

GS Vũ Điện Biên - Nguyên viện trưởng Viện tim mạch Bệnh viện 108 đánh giá về TPCN Ích Tâm Khang

PV: Thưa Giáo sư, cách đây gần 10 năm khi tiến hành thử nghiệm lâm sàng sản phẩm Ích Tâm Khang trên các bệnh nhân tại Viện tim mạch của Bệnh viện 108, thầy và các cộng sự đã tiến hành như thế nào?

GS Vũ Điện Biên:

Chúng tôi tiến hành trên 2 nhóm bệnh nhân để so sánh. Một bên điều trị bằng các Thu*c Tây y mà hiện nay thế giới vẫn đang sử dụng. Một bên cũng điều trị các Thu*c như vậy nhưng có thêm Ích Tâm Khang. Chúng ta phải hiểu là các Thu*c điều trị suy tim đã dùng lâu rồi nhưng nếu thêm vào một sản phẩm hỗ trợ thì sẽ mang lại lợi ích nhiều hơn cho người bệnh suy tim. Họ sẽ ít các tai biến, biến chứng hơn, sẽ giảm được thời gian nhập viện. Như trước kia là nếu không dùng thêm thì họ sẽ bị tái nhập viện rất nhanh chóng.

Qua nghiên cứu chúng tôi cũng thấy rằng: Thứ nhất, Ích Tâm Khang cải thiện các triệu chứng cho người bệnh rất nhiều. Ví dụ như khó thở, đau ngực, phù và những các cái triệu chứng khác. Các Thu*c điều trị suy tim của tây y thì có từng cơ chế một, đánh vào từng mặt một của cơ chế suy tim. Nhưng thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang, ngoài những triệu chứng về suy tim được cải thiện, còn cải thiện thêm rối loạn lipid máu, huyết khối.

Và đặc biệt là khi đánh giá Ích Tâm Khang có ảnh hưởng gì đến cơ thể hay không thì hoàn toàn không có tác dụng phụ.

Chuyen gia danh gia hieu qua Ich Tam Khang tren tim mach
GS. Vũ Điện Biên đánh giá hiệu quả của TPCN Ích Tâm Khang đối với người bệnh tim mạch

Nhận xét về TPCN Ích Tâm Khang của GS Phạm Gia Khải - Nguyên chủ tịch hội tim mạch Việt Nam

PV: Thưa Giáo sư, với hơn 30 năm kinh nghiệm điều trị bệnh tim mạch, Giáo sư đánh giá như thế nào về vai trò hỗ trợ của TPCN Ích Tâm Khang ạ?

GS Phạm Gia Khải:

Lúc đầu tôi cũng như nhiều thầy Thu*c khác, coi nhẹ vai trò của thực phẩm chức năng. Nhưng trong quá trình điều trị thấy một thứ không đủ cần phải nhiều thứ khác. Chúng tôi thử dùng thêm Ích Tâm Khang thì thấy rằng bệnh nhân dùng 4 viên (2 viên buổi sáng, 2 viên buổi chiều, trước hay sau bữa ăn cũng được) dễ chịu hơn. Điện tâm đồ, các cái xét nghiệm về sinh hóa thầy tốt. Tới lúc đó tôi thấy là thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang tốt, đồng thời không gây hại cho bệnh nhân.

PV: Giáo sư đánh giá như thế nào về công trình nghiên cứu lâm sàng sản phẩm Ích Tâm Khang? Và nó có ý nghĩa như thế nào với các bệnh nhân tim mạch trong việc lựa chọn sản phẩm hỗ trợ?

GS Phạm Gia Khải:

Thực phẩm chức năng thường ít làm nghiên cứu lâm sàng, bởi đó là y học dựa trên bằng chứng. Riêng Ích Tâm Khang thì viện 108 có làm trên 60 bệnh nhân. 1 nửa dùng Ích Tâm Khang, 1 nửa không dùng Ích Tâm Khang. Thấy rằng bệnh nhân dùng Ích Tâm Khang thì dễ chịu hơn.

Tóm lại thì Ích Tâm Khang là một sản phẩm hay dùng nhất, có kết quả tốt. Đầu tiên bệnh nhân nhiều người dùng dễ chịu. Cholesterol trong máu giảm và cholesterol xấu trong máu cũng giảm. Bóng tim to sau cũng giảm được. Phổi sáng hơn, các triệu chứng lâm sàng, kèm theo cận lâm sàng tốt. Điều này cho thấy Ích Tâm Khang là một thực phẩm chức năng tốt, không gây nguy hiểm mà bệnh nhân có thể sử dụng được. Tất cả các bệnh suy tim, tất cả các trường hợp suy tim bệnh van tim, hay là bệnh mạch vành, tăng huyết áp...tất cả đều dùng được cả.

Bên cạnh đánh giá cao của các chuyên gia tim mạch, rất nhiều người bệnh suy tim, hẹp hở van tim, tắc hẹp động mạch vành… đã sử dụng hiệu quả và tin dùng sản phẩm từ nhiều năm nay.

Tuy không thay thế Thu*c điều trị, nhưng lợi ích của TPCN Ích Tâm Khang mang lại cho người bị suy tim, tim mạch không chỉ là giảm các triệu chứng khó thở, mệt mỏi, đau ngực mà còn giúp người bệnh an tâm về sức khỏe của mình, giảm được nỗi lo nhập viện, tăng chất lượng cuộc sống!

    Lê Giang

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/chuyen-gia-danh-gia-hieu-qua-ich-tam-khang-tren-tim-mach-3424929/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chụp CT scan đánh giá vôi hóa mạch vành là phương pháp thăm dò nhằm tìm những đốm canxi, hay sự vôi hóa trên thành của động mạch vành nuôi tim
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY