Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia đầu ngành Đông y:Vì phụ nữ không mang u xơ

Nhiều bệnh nhân có xu hướng điều trị u xơ tử cung theo Đông y bởi hiệu quả trị bệnh tốt, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tái phát.

Hiện nay, nhiều bệnh nhân đang có xu hướng điều trị u xơ tử cung theo Đông y, bởi nó không chỉ đem lại hiệu quả trị bệnh tốt mà còn giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tái phát. Bắt nhịp xu hướng đó, sản phẩm Triuna ra đời được đánh giá là một giải pháp mới từ Đông y nhưng trên cơ sở khoa học, công nghệ hiện đại cho bệnh nhân u xơ tử cung.

Xu hướng điều trị u xơ tử cung bằng Đông y

U xơ tử cung là “nỗi ám ảnh” của phụ nữ, trên thế giới, cứ 5 phụ nữ lại có 1 người bị u xơ tử cung, theo thống kê của WHO, căn bệnh này chiếm đến 68,6% các bệnh lý phụ khoa.

Nếu lựa chọn điều trị bằng y học hiện đại, đa phần bệnh nhân sẽ được chỉ định phẫu thuật để loại bỏ khối u. Không thể phủ nhận về độ hiệu quả của phương pháp điều trị này, bởi nó giúp người bệnh nhanh chóng loại bỏ khối u cũng như các triệu chứng khó chịu của bệnh.

Tuy nhiên, bệnh nhân lại có thể phải đối mặt với không ít những rủi ro trong và sau khi phẫu thuật như: Nhiễm trùng, mất máu, suy nhược cơ thể... Chưa kể, chi phí tốn kém và tỷ lệ tái phát bệnh là rất cao.

Chính vì những lý do đó mà hiện nay,  không ít bệnh nhân u xơ tử cung lựa chọn điều trị bệnh bằng phương pháp Đông y. Xuất phát từ thực tế, Việt Nam là đất nước có hệ sinh thái đa dạng, được thiên nhiên ưu đãi cho rất nhiều loại thảo dược.

Trong số hơn 12.000 loài thực vật tại Việt Nam thì có gần 6.000 loài cho công dụng làm Thu*c, nhiều loài dược liệu được xếp vào hàng quý hiếm trên thế giới. Chính vì vậy, dấu ấn của Đông y trong đời sống của người Việt cũng vô cùng rõ nét. Từ xa xưa, ông cha ta đã biết dùng những loại thảo dược để làm Thu*c chữa bệnh và cho kết quả rất tốt. Càng ngày, càng có nhiều công trình nghiên cứu chứng minh hiệu quả của Đông y trong việc điều trị bệnh.

Chuyen gia dau nganh Dong y:Vi phu nu khong mang u xo
Từ xa xưa, ông cha ta đã biết dùng những loại thảo dược để làm Thu*c chữa bệnh và cho kết quả rất tốt.

Đông y coi trọng tiếp cận con người về mặt tổng thể, không chỉ điều trị căn nguyên bệnh mà còn nâng cao sức khỏe, sức đề kháng cơ thể, từ đó đem lại hiệu quả bền lâu. Đông y chú trọng nâng cao sức khỏe người bệnh, đây là ưu điểm vượt trội của phương pháp điều trị này.

Mục tiêu chữa bệnh của Đông y là lập lại trạng thái “cân bằng chỉnh thể” hướng tới một cơ thể khỏe mạnh để chống lại bệnh. Quá trình điều trị bằng Thu*c Đông y có thể lâu, nhưng kết quả bạn đạt được là một cơ thể khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

Phát huy ưu điểm của Đông y trên nền tảng khoa học hiện đại

Thấu hiểu tâm lý người bệnh mắc u xơ muốn điều trị một cách dứt điểm và an toàn, đồng thời kế thừa những ưu điểm của y học cổ truyền, các chuyên gia đã nghiên cứu các thảo dược và cho ra đời sản phẩm Triuna. 

Triuna là sự kết tinh của các thảo dược quý như: Trinh nữ hoàng cung, Bạch hoa xà thiệt thảo, Hoàng kỳ, Ý dĩ… đều đã được nghiên cứu và chứng minh rất có hiệu quả trong việc điều trị u xơ tử cung.

Đánh giá về sản phẩm này, Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn- Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết: “ Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dành cho bệnh nhân u xơ tử cung nhưng tôi cho rằng, Triuna là sản phẩm chị em nên tìm đến và sử dụng bởi ngoài những thành phần có tác dụng trị bệnh, sản phẩm còn được bổ sung các thảo dược giúp nâng cao sức đề kháng.”

Chuyen gia dau nganh Dong y:Vi phu nu khong mang u xo
Triuna được kết tinh từ các thảo dược quý, đã được nghiên cứu và chứng minh rất có hiệu quả trong việc điều trị bệnh khối u

Phân tích sâu về các thảo dược có trong sản phẩm này, Ths. Bs. Hoàng Khánh Toàn cho biết: “ Trong thành phần của Triuna có một loại thảo dược mà từ xa xưa các cung tần, mỹ nữ đã sử dụng để phòng ngừa u xơ tử cung là Trinh nữ hoàng cung.

Có thể nói từ xa xưa, cổ nhân đã biết sử dụng Trinh nữ hoàng cung để điều trị các bệnh lý của phụ nữ. Khoa học hiện đại chứng minh, Trinh nữ hoàng cung giúp ức chế sự phát triển của các khối u, khắc phục tình trạng suy giảm nội tiết tố, cải thiện sức khỏe cũng như sắc đẹp của chị em.”

Bên cạnh Trinh nữ hoàng cung, bác sĩ Hoàng Khánh Toàn còn rất tâm đắc khi sản phẩm có bổ sung Bạch hoa xà thiệt thảo.

Chia sẻ về thảo dược này, ông cho hay: “Bạch hoa xà thiệt thảo giúp cho việc ức chế sự phát triển của các tế bào, chống lại sự sản sinh của các khối u. Loại thảo dược này đã được các công trình nghiên cứu ở Trung Quốc, Hàn Quốc và cả Việt Nam chứng minh có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.”

Cũng theo chia sẻ của ông, ngoài Trinh nữ hoàng cung và Bạch hoa xà thiệt thảo có tác dụng trị bệnh, trong thành phần của Triuna còn có các thảo dược giúp bồi bổ cơ thể là Hoàng kỳ và Đương quy. Trong đó, Hoàng kỳ có tác dụng bổ khí và đương quy giúp bổ huyết.

Bác sĩ Hoàng Khánh Toàn cho biết:“ Đối với phụ nữ, việc bổ khí và bổ huyết là vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, đến một độ tuổi nào đó, khí huyết của người phụ nữ sẽ bị suy giảm. Vì vậy, Triuna được bổ sung hai thành phần này là rất tốt”.

Thêm 1 lý do nữa để bác sĩ Toàn đánh giá cao sản phẩm Triuna là bởi nó còn bổ sung Nga truật và Tam thất. Ông lý giải: “Nga truật là thứ Thu*c có tác dụng hoạt huyết, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh, Nga truật có tác dụng dự phòng các bệnh khối u. Còn Tam thất được mệnh danh là “bảo bối với phụ nữ”. Chị em sinh xong thường dùng Tam thất để hầm gà, Tam thất giúp điều trị rối loạn kinh nguyệt nên sẽ rất tốt cho những người mắc u xơ tử cung”.

Với những bệnh nhân lựa chọn điều trị bằng Đông y, điều khiến họ cảm thấy bất tiện nhất là phải sắc Thu*c rất mất thời gian, và đôi khi trong quá trình sắc Thu*c, việc sắc sai tỷ lệ có thể dẫn đến việc mất đi tính hiệu quả của bài Thu*c. Thấu hiểu những băn khoăn đó của người bệnh, Triuna đã được bào chế ở dạng viên nén, giúp đảm bảo được tối đa dược tính và thuận tiện cho người sử dụng. 

Đặc biệt, Triuna được sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP -  là hệ thống các tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt nhằm kiểm soát các yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hình thành chất lượng sản phẩm, nhằm đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất của công ty TNHH Bách Thảo Dược. Nhà máy quy mô hơn 8000m2, là một trong những nhà máy lớn nhất Miền Bắc, dây chuyền sản xuất hiện đại với công nghệ 4.0 nên các sản phẩm được sản xuất tại đây đều được đảm bảo về chất lượng một cách tối đa. 

Chính vì những yếu tố trên mà Triuna được nhiều chuyên gia đánh giá là một giải pháp tốt, thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí, thích hợp với điều kiện, môi trường làm việc công nghiệp hiện đại.

Chuyen gia dau nganh Dong y:Vi phu nu khong mang u xo
Triuna được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tại nhà máy đạt chuẩn GMP.

Với những nguyên liệu được nghiên cứu, lựa chọn kĩ lưỡng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, Triuna được xem là giải pháp hữu hiệu cho bệnh nhân u xơ tử cung, u xơ tuyến vú, cũng như những người muốn phòng ngừa 2 căn bệnh này một cách an toàn, hiệu quả với sứ mệnh “vì phụ nữ Việt không mang u xơ”.

Với những nguyên liệu được nghiên cứu, lựa chọn kĩ lưỡng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, Triuna được xem là giải pháp hữu hiệu cho bệnh nhân u xơ tử cung, u xơ tuyến vú, cũng như những người muốn phòng ngừa 2 căn bệnh này một cách an toàn, hiệu quả với sứ mệnh “vì phụ nữ Việt không mang u xơ”.

Hiền Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/chuyen-gia-dau-nganh-dong-yvi-phu-nu-khong-mang-u-xo-3409866/)

Chủ đề liên quan:

chuyên gia đông y Triuna u xơ

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đối với bệnh viêm gan virút nói riêng, viêm gan vàng da nói chung, Đông y có nhiều bài Thu*c chữa rất có hiệu quả.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Nhìn con gái xinh xắn, mạnh khỏe 3 tuần tuổi, hạnh phúc ngập tràn trong lòng ông bố Lê Trung (Phú Thọ). Anh từng tuyệt vọng khi chữa yếu tinh trùng.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • *m đ*o phụ nữ luôn tiết dịch, nếu không thấy ngứa và dịch không có màu, không có mùi hôi là hiện tượng S*nh l* bình thường. Khi có biểu hiện ra khí hư nhiều, có màu trắng, loãng hoặc đặc, nặng có thể kèm theo mệt mỏi, gầy sút kém ăn, lưng đau, mỏi gối,… là mắc chứng khí hư bạch đới. Khí hư bạch đới do nhiều nguyên nhân, tùy từng thể bệnh mà có cách điều trị phù hợp.
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY