Khoa học hôm nay

Mang đồ gia truyền đi thẩm định bị yêu cầu giao nộp, người đàn ông thẳng thừng chất vấn: Có biết tôi là ai không?

Sau khi biết được thân thế thực sự của người đàn ông, các chuyên gia đã không dám tin vào mắt mình.

Với việc có lịch sử kéo dài tới vài ngàn năm, tại trung quốc tồn tại vô số các cổ vật quý hiểm. với sự phổ biến của sở thích sưu tầm cổ vật, rất nhiều các chương trình thẩm định kho báu đã được sản xuất. cũng từ đó, có rất nhiều người mang cổ vật gia truyền nhà mình đến chương trình để nhờ các chuyên gia thẩm định xem xét.

Trong đó, có một người đàn ông mang chiếc nhẫn ngọc quý gia truyền nhà mình tới để nhận lời khuyên của các chuyên gia. ngay sau khi quan sát kĩ càng chiếc nhẫn ngọc mà người này mang tới, chuyên gia cho biết đây là một món bảo bối vô cùng quý giá từ thời nhà thanh và từng là đồ vật thuộc sở hữu củahoàng đế càn long.

Món bảo bối được người đàn ông mang đến chương trình.

Các chuyên gia giải thích rằng, chiếc nhẫn ngọc này thực chất được chế tác với mục đích bảo vệ ngón tay cái của người dùng, thường được làm bằng da và được thiết kế để ngăn ngừa chấn thương cho ngón tay khi kéo cung bắn tên. sau đó, khi việcsăn bắn và bắn cung dần mai một, chiếc nhẫn trên ngón tay cái đã trở thành món trang sức thể hiện uy quyền.

Các hoàng đế nhà Thanh ở tất cả các triều đại đều có riêng cho mình một chiếc nhẫn ngọc được chế tác thủ công với công nghệ tiên tiến. Vào thời Càn Long năm 1745, công nghệ chế tạo ngón đeo nhẫn đạt đến đỉnh cao nên nhẫn ở thời Càn Long là có giá trị nhất.

Chiếc nhẫn ngọc quý giá được cho là thuộc quyền sở hữu của vua Càn Long (Ảnh minh họa)

Theo nhận định sơ bộ của các chuyên gia, chiếc ngón đeo nhẫn trên tay người đàn ông có giá trị ngang với một di tích văn hóa, lịch sử của quốc gia. vì tính chất đặc biệt, các chuyên gia đều khuyên người đàn ông nên giao nộp lại cho nhà nước để báu vật được bảo quản kỹ càng tránh trầy xước, thất lạc.

Tuy nhiên, sau khi nghe lời khuyên của các chuyên gia, người đàn ông sở hữu cổ vật chất vấn: "Vậy mọi người có biết tôi là ai không?Tôi chính là hậu duệ của hoàng tộc"

Chủ sở hữu chiếc nhẫn là hậu duệ đời thứ 7 của vua Càn Long.

Nghe được câu trả lời, các chuyên gia đãvô cùng kinh hãi. người đàn ông tự giới thiệu mình làái tân giác la hằng thiệu,cháu trai đời thứ bảy của hoàng đế càn long. gia đình ông đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh và vẫn còn bảo tồn được nhiều di tích văn hóa và chiếc nhẫn ngọc này là một trong số đó.

Sau khi xem xét gia phả, các chuyên gia xác định ông là hậu duệ của càn long và chiếc nhẫn này cũng là bảo vật gia truyền. mặc dù nước ta cấm mua bán di vật văn hóa, nhưng nếu là bảo vật do chính gia đình truyền lại thì quả thực không có yêu cầu bắt buộc phải giao cho nhà nước. người đàn ông nói rằng ông sẽ không bao giờ bán chiếc nhẫn chứ đừng nói đến việc giao nó lại miễn phí, thay vào đó ông sẽ truyền lại cho thế hệ tương lai và giữ nó như một vật gia truyền.

- Video: Những bức ảnh bí ẩn nhất thế giới, tới nay vẫn chưa có lời giải.


Theo Thanh Tâm/Phụ nữ số

Link bài gốc Lấy link

https://phunuso.baophunuthudo.vn/mang-do-gia-truyen-di-tham-dinh-bi-yeu-cau-giao-nop-nguoi-dan-ong-thang-thung-chat-van-co-biet-toi-la-ai-khong-193230926203646952.htm

Theo Thanh Tâm/Phụ nữ số

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/mang-do-gia-truyen-di-tham-dinh-bi-yeu-cau-giao-nop-nguoi-dan-ong-thang-thung-chat-van-co-biet-toi-la-ai-khong/20230927085848535)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY