Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Sẽ có viên Thuốc “3 trong 1” Se co vien thuoc 3 trong 1

Các chuyên gia ở Trung tâm Langone Medical Center (LMC) trực thuộc ĐH New York đang tiến gần đến việc cho ra đời một loại thực phẩm đa năng: viên Thuốc “3 trong 1” có khả năng chữa đồng thời 3 căn bệnh là Alzheimer (suy giảm trí nhớ), bệnh tim và đái tháo đường týp 2.
Các chuyên gia ở Trung tâm Langone Medical Center (LMC) trực thuộc ĐH New York đang tiến gần đến việc cho ra đời một loại thực phẩm đa năng: viên Thuốc3 trong 1 ">3 trong 1” có khả năng chữa đồng thời 3 căn bệnh là Alzheimer (suy giảm trí nhớ), bệnh timđái tháo đường týp 2.

Để sản xuất được dược phẩm độc đáo này, các nhà khoa học đã phát hiện được cơ chế ngăn ngừa cơ thể cung cấp các phân tử có tên là cytokines gây suy giảm hệ thống miễn dịch, phát sinh viêm nhiễm, đặc biệt là viêm mạn tính, thủ phạm làm cho não tích tụ các mảng tiểu cầu, gây tắc nghẽn mạch máu và làm tăng rủi ro bệnh Alzheimer, tim mạch và rất nhiều chứng bệnh nan y khác. Hạn chế viêm nhiễm mạn tính hình thành các mảng bựa tiểu cầu chính là nguyên nhân hạn chế 3 căn bệnh nói trên. Trong nghiên cứu, các nhà khoa học không chỉ phát hiện thấy cơ chế tạo cytokin mà còn tìm được cách phong bế cơ chế này đồng thời hạn chế các phân tử cytokin thâm nhập vào dòng máu, hạn chế nguy cơ gây bệnh cho con người. Hiện nay, nhóm đề tài đang tiếp tục nghiên cứu để phát triển ra loại Thuốc 3 kết hợp nói trên. Liệu pháp này dự kiến sẽ được đưa vào thử nghiệm lâm sàng trong vòng 5 năm tới.

(Theo Prevention)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-se-co-vien-thuoc-3-trong-1-se-co-vien-thuoc-3-trong-1-14296.html)

Tin cùng nội dung

  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY