Khoa học hôm nay

Chuyên gia dịch tễ hàng đầu Mỹ nói về trộn vắc xin Pfizer, Moderna, JJ khi tiêm liều 3

Chuyên gia dịch tễ hàng đầu Mỹ nói về trộn vắc xin Pfizer, Moderna, JJ khi tiêm liều 3

Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế chính của Tổng thống Biden kiêm Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, nói chuyện với ABC News Live về mũi tiêm tăng cường đó và hơn thế nữa.

Thông tin mới nhất về vắc xin Moderna và Johnson & Johnson

Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết: “Các mũi tiêm tăng cường đã được phê duyệt cho vắc xin Pfizer, cụ thể là những người cao tuổi và những người có bệnh lý tiềm ẩn”.

Vắc xin pfizer đã được cục quản lý thực phẩm và dược phẩm mỹ (fda) phê duyệt đầy đủ; còn vắc xin moderna và j&j mới chỉ được cấp phép sử dụng khẩn cấp.

"vì có ba sản phẩm đang được sử dụng — một sản phẩm được phê duyệt đầy đủ và hai sản phẩm đang được cấp phép sử dụng khẩn cấp — điều quan trọng là nếu bạn định triển khai chương trình tiêm tăng cường để có được đáp ứng miễn dịch tối ưu và lâu bền, bạn sẽ muốn cả ba sản phẩm được phê duyệt, để tiêm tăng cường. đó là lý do tại sao chúng tôi đang xem xét, với một số dự đoán, quyết định của fda sẽ là gì về chương trình tăng cường sẽ được đệ trình. nó sẽ được fda kiểm tra từ cả j&j và moderna", ông anthony fauci nói.

Thông tin cập nhật về kết hợp vắc xin

Tiến sĩ anthony fauci cho hay: "chúng tôi đang thực hiện những thí nghiệm đó ngay bây giờ về việc liệu người ta có nên kết hợp các nhãn hiệu vắc xin hay không, sẽ trả lời câu hỏi đó. đó là dạng lưới gồm 9 phần, trong đó bạn lấy 3 sản phẩm được cung cấp như liều tiêm ban đầu và trộn làm vắc xin tăng cường j&j, moderna hoặc pfizer. chúng tôi sẽ sớm có dữ liệu được fda kiểm tra để xác định xem liệu nó có an toàn hay không và liệu nó có tạo ra đáp ứng thích hợp hay không nếu bạn kết hợp một loại vắc xin tăng cường cụ thể với một sản phẩm khác. vì vậy, chúng tôi sẽ có câu trả lời cho câu hỏi đó ngay sau khi fda chấp thuận và tôi không thể đảm bảo họ sẽ làm như vậy, nhưng tôi chắc chắn có thể đảm bảo rằng họ sẽ xem xét những dữ liệu đó rất cẩn thận, theo cách mà họ luôn làm".

Các xét nghiệm COVID-19 sẽ sớm phổ biến rộng rãi hơn

Ở một số nơi, xét nghiệm COVID-19 rất khó thực hiện. "Điều đó sẽ thay đổi và đang thay đổi rất nhanh", Tiến sĩ Fauci hứa.

"điều rất quan trọng là phải có các bài xét nghiệm phổ biến rộng rãi mà về cơ bản là điều cần chú ý, nơi bạn có thể nhận được câu trả lời trong vài phút. thực sự sẽ có hàng trăm triệu bài xét nghiệm đó được cung cấp tương đối sớm. chính quyền biden đã đầu tư vài tỉ usd để làm điều đó. vì vậy, chúng tôi sẽ sớm thấy được nhiều hơn nữa tính khả dụng và dễ dàng của xét nghiệm nhanh", chuyên gia dịch tễ hàng đầu mỹ nói.

Điều sẽ nói với Kyrie Irving

Kyrie Irving, ngôi sao đội bóng rổ Brooklyn Nets, chưa tiêm phòng vì nghi ngờ vắc xin.

"Nếu có cơ hội đó, tôi muốn ngồi xuống với Irving, theo cách không đối đầu, đề nghị cậu ấy giải thích cho tôi lý do là gì, tại sao cậu không muốn tiêm vắc xin. Để làm hết khả năng của mình, tôi muốn giải thích cho cậu ấy lý do tại sao chúng có thể không phải là lý do hợp lệ. Có một sự thật là cậu ấy nghĩ rằng không có đủ thông tin về vắc xin, cậu nghĩ chúng không an toàn? Cậu ấy nghĩ chúng không hiệu quả? Hãy thuyết phục cậu ta bằng cách khác", Kyrie Irving nói.

Làm thế nào để giữ an toàn khi ở ngoài đó

Hãy tuân thủ các nguyên tắc cơ bản về sức khỏe cộng đồng để giúp sớm chấm dứt đại dịch này, bất kể bạn sống ở đâu, hãy tiêm vắc xin càng sớm càng tốt.

Nếu bạn sống trong khu vực có tỷ lệ tiêm vắc xin thấp, hãy đeo khẩu trang N95, hạn chế đi lại, giãn cách xã hội, tránh đám đông lớn, không đi vào nhà với những người bạn không quen biết (đặc biệt là trong quán bar), thực hành vệ sinh tay tốt.

Để bảo vệ cuộc sống của bạn và những người khác, đừng đến thăm bất kỳ nơi nào trong số những địa điểm mà bạn có nhiều khả năng mắc COVID-19 nhất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/chuyen-gia-dich-te-hang-dau-my-noi-ve-tron-vac-xin-pfizer-moderna-j-j-khi-tiem-lieu-3-172849.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY