Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Chuyên gia dinh dưỡng nói về bữa ăn sáng thích hợp

Ăn không đúng loại thực phẩm cần thiết không những làm tăng cân mà còn gây căng thẳng, khiến tâm trạng dễ mất bình tĩnh. Ngược lại, ăn đúng loại thực phẩm phù hợp sẽ tác động tích cực đến sức khỏe.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong từng tình huống, hãy lựa chọn bữa ăn sáng phù hợp cho mình theo những cách sau, theo The Healthy.

Để có sức bền trong ngày dài làm việc, mọi người nên ăn bữa sáng có các món như lòng trắng trứng, như yến mạch, các loại hạt như hạnh nhân, trái cây và những món giàu protein.

Đây là những món mà cơ thể sẽ hấp thu chậm, giúp kiểm soát tốt đường huyết. Nhờ đó, cơ thể sẽ được cung cấp năng lượng một cách đều đặn suốt cả buổi làm việc. Nếu vẫn cảm thấy đói vào giữa buổi thì bạn có thể mang theo một ít hạnh nhân hay đồ ăn nhẹ lành mạnh như trái cây, đậu phộng, theo The Healthy.

Để tỉnh táo khi thức đêm, nhiều người thường uống những món giàu như trà xanh hay cà phê. đây cũng là những món lợi tiểu, tức rút nước ra khỏi cơ thể, khiến cơ thể dễ bị mất nước.

Cơ thể bị mất nước sẽ khiến mệt mỏi. Do đó, khi thức dậy vào buổi sáng, việc đầu tiên cần làm là phải uống ít nhất 500 ml nước.

Những món lý tưởng đế ăn sáng sau một đêm thức khuya là trứng luộc, ngũ cốc nguyên hạt. Để đảm bảo cơ thể được nạp đủ năng lượng, bữa ăn trưa và ăn tối cần ưu tiên các món có tinh bột phức tạp như ngũ cốc nguyên hạt, đậu đen và giàu protein như ức gà, theo The Healthy.

Nếu trong buổi làm việc sáng này bạn phải trình bày trước một cuộc họp thì hãy uống một ít sữa và trà vào bữa sáng.

Các loại trà như trà xanh, trà đen và trà ô long có chứa theanine. đây là loại a xít amin có tác dụng giảm lo lắng, giúp tinh thần bình tĩnh. một điều cần lưu ý là không nên uống quá nhiều vì trong trà cũng có caffeine. nạp quá nhiều sẽ gây bồn chồn, hồi hộp.

Trong khi đó, sữa lại giàu canxi. Canxi có tác dụng giúp cơ bắp giãn ra, giảm căng cứng khi bị căng thẳng, theo The Healthy.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/chuyen-gia-dinh-duong-noi-ve-bua-an-sang-thich-hop-1241605.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Từ khắp các nơi trên thế giới, rất nhiều người muốn biết xem Samantha rồi sẽ làm món gì tiếp theo cho con gái cưng của mình.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống