Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia giải mã thành công của Việt Nam trong phòng chống COVID-19

Chuyên gia cho biết những kinh nghiệm của Việt Nam trong việc đối phó với dịch SARS và dịch cúm gia cầm, đã giúp Chính phủ và người dân có được sự chuẩn bị tốt hơn trong cuộc chiến COVID-19.

Chuyen gia giai ma thanh cong cua Viet Nam trong phong chong COVID-19 hinh anh 1Nhân viên y tế phun Thu*c khử trùng vào các vật dụng, hành lý của công dân từ Hàn Quốc trở về. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

"chìa khóa" thành công trong kiểm soát đại dịch covid-19 là nhờ sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau cũng như ý thức của người dân về tác hại to lớn do các

Theo bác sỹ guy thwaites, một trong những điều làm nên thành công là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau, từ phản ứng nhanh chóng ban đầu của chính phủ trước diễn biến dịch bệnh trên thế giới đến việc triển khai các biện pháp ngăn chặn và kết hợp các biện pháp truy dấu, theo dõi nguồn gốc lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.

[Không có ca mắc COVID-19 mới, BN91 đã ngừng dùng tim phổi nhân tạo]

Bác sỹ guy thwaites nói thêm chính phủ việt nam đã phối hợp chặt chẽ với giới truyền thông trong nước để phát đi những thông tin cần thiết cho mọi tầng lớp người dân về công tác dịch bệnh một cách hiệu quả nhất.

Bác sỹ guy thwaites cho biết rất nhanh chóng chính phủ đã bắt đầu công tác chuẩn bị cho chiến dịch

Tuy nhiên, chính phủ việt nam đã quyết định không mạo hiểm trước những rủi ro có thể có và đã đẩy mạnh các biện pháp dịch bệnh ở cấp độ cao bằng việc hạn chế đi lại, mở rộng phạm vi áp dụng cấm nhập cảnh đối với công dân đến từ các quốc gia như: hàn quốc, iran và italy.

Cuối tháng ba, đã đình chỉ việc nhập cảnh tất cả công dân nước ngoài vào và chủ động trong việc thực hiện cách ly xã hội, truy vết, khoanh vùng phạm vi lây nhiễm, ngăn chặn một cách hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh.

Bên cạnh công tác chuyên môn trong dịch, chính phủ việt nam ngay từ đầu đã làm rất tốt công tác thông tin tuyên truyền đến người dân về tình hình dịch bệnh và quyết tâm của chính phủ trong việc ngăn chặn dịch bệnh.

Các trang web, đường dây nóng và các ứng dụng điện thoại được thiết lập để cập nhật cho công chúng về tình hình dịch bệnh.

Bộ y tế việt nam cũng thường xuyên gửi tin nhắn nhắc nhở người dân chấp hành tốt các biện pháp dịch.

Thậm chí, còn thành lập các trung tâm y tế trực tuyến tư vấn dịch bệnh cho người dân. có những ngày cao điểm, chỉ riêng đường dây nóng của trung tâm y tế trực tuyến quốc gia nhận được hơn 20.000 cuộc gọi, không kể hàng trăm cuộc gọi khác đến các trung tâm tư vấn trực tuyến cấp tỉnh và cấp huyện trên toàn lãnh thổ việt nam.

Bác sỹ guy thwaites kết luận rằng những kinh nghiệm phong phú trong việc đối phó với các bệnh truyền nhiễm như dịch sars (từ 2002-2003) và dịch cúm gia cầm sau đó, đã giúp chính phủ và người dân việt nam có được sự chuẩn bị tốt hơn trong đối phó với đại dịch covid-19.

Ông khẳng định: "so với người dân nhiều nước khác trên thế giới, người việt nam có ý thức sâu sắc hơn về tác hại to lớn của các bệnh truyền nhiễm. người việt nam luôn hiểu được rằng vấn đề dịch bệnh cần được nhìn nhận một cách nghiêm túc, từ đó mới có thể đề ra các biện pháp giải quyết triệt để. và đây cũng chính là chìa khóa quan trọng nhất giúp việt nam thành công trong công tác đại dịch

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/chuyen-gia-giai-ma-thanh-cong-cua-viet-nam-trong-phong-chong-covid19/643741.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY