Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chuyên gia lý giải hiện tượng tuyết đỏ như máu bao phủ quanh trạm nghiên cứu ở Nam cực

(MangYTe) Tuyết bao phủ xung quanh một trạm nghiên cứu của Ukraine ở Nam cực đột nhiên biến màu thành đỏ như máu, khiến nơi này như bối cảnh của một bộ phim kinh dị.
Hiện tượng tuyết có màu đỏ tại Nam cực. (Nguồn: RT)

Bộ Giáo dục và Khoa học Ukraine đã cho đăng tải lên Facebook các ảnh chụp tuyết đỏ như máu tại trạm nghiên cứu Vernadsky ở Nam cực. Theo cơ quan này, hiện tượng kỳ lạ đã xuất hiện được 2 tuần.

Tuy nhiên, nhà chức trách Ukraine trấn an dư luận rằng, không có lí do gì phải lo lắng cho những người đang sinh sống và làm việc tại trạm nghiên cứu. Họ cũng phủ nhận hiện tượng lạ có liên quan đến điềm rủi nào đó.

Các chuyên gia lý giải, tuyết biến đổi màu sắc do loại tảo biển tí hon sở hữu lớp carotene màu đỏ, có tên gọi Chlamydomonas Nivalis.

Loại tảo này nằm sâu dưới tuyết vào mùa Đông nhưng trồi lên bề mặt để sinh sản khi thời tiết trở nên ấm hơn. Hiện đang là mùa Hè ở Nam Cực.

Theo báo RT, tuyết đỏ không phải là hiện tượng độc nhất vô nhị ở cực Nam. Hiện tượng này cũng đã xuất hiện ở Bắc cực, trên dãy Alps và các vùng núi khác. Các nhân chứng thậm chí cho biết, tuyết đỏ có mùi như dưa hấu.

Báo Thế giới và Việt Nam

Anh Hải

(theo Vietnamnet)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/chuyen-gia-ly-giai-hien-tuong-tuyet-do-nhu-mau-bao-phu-quanh-tram-nghien-cuu-o-nam-cuc-110326.html)

Tin cùng nội dung

  • Ch?t đuối do nước ngọt thì có tình trạng pha loãng máu. Do áp suất thẩm thấu của nước ngọt thấp hơn máu nên nước qua màng phế nang mao quản khuếch tán vào máu
  • Một trong những điều khiến chúng ta sợ nhất là cảm giác bị nhấn chìm khi đi vào giấc ngủ hoặc khi bạn muốn thức dậy.
  • Con người có thể tỉnh táo khi bị bóng đè, nhưng các cơ vẫn ở trạng thái nghỉ ngơi, khiến chân tay không cử động được.
  • Mỗi lần căng thẳng, khi ngủ anh của em thường rơi vào tình trạng muốn thức dậy nhưng không dậy được. Xin hỏi anh ấy bị gì, làm sao khắc phục?
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY