Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia tiết lộ khoảng thời gian lão hóa đối với từng bộ phận trên cơ thể: Bạn nên biết sớm để ngăn ngừa chúng!

Các chuyên gia hàng đầu trên thế giới đã xác định được độ tuổi lão hóa của từng bộ phận khác nhau trên cơ thể khi chúng bắt đầu mất dần khả năng chiến đấu với thời gian.

Lão hóa là quá trình tự nhiên không thể tránh khỏi đối với tất cả mỗi người. quá trình này mang tính hệ thống xảy ra ở hầu hết tất cả các cơ quan trong cơ thể. tuy nhiên mỗi cơ quan khác nhau sẽ có những giai đoạn bắt đầu lão hóa khác nhau. bằng nghiên cứu khoa học, các

1. Bộ não: Sau 20 tuổi

Tiến sĩ Wojtek Rakowicz, nhà tư vấn thần kinh tại Đại học Imperial College Healthcare NHS Trust tại London (Anh) cho biết, khi già đi, các tế bào thần kinh trong não cũng giảm dần và bộ não bắt đầu lão hóa sau mốc 20 tuổi. Ông giải thích rằng, mặc dù các tế bào thần kinh rất quan trọng, nhưng sự suy giảm các khoảng trống giữa các tế bào não mới là tác nhân gây ảnh hưởng lớn nhất đến bộ não.

Những khoảng trống nhỏ giữa phần cuối của một

Các chuyên gia chỉ ra khoảng thời gian lão hóa đối với từng bộ phận trên cơ thể mà bất kỳ ai cũng không nên bỏ qua - Ảnh 1.

2. Ruột: Sau 55 tuổi

Giáo sư tom macdonald tại trường đại học y barts and the london cho biết, sau 55 tuổi các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, đặc biệt ở ruột già sẽ giảm đi đáng kể. điều đó dẫn đến sự mất cân bằng giữa vi khuẩn có lợi và các vi khuẩn có hại, kết quả là sau độ tuổi này con người thường tiêu hóa kém và dễ mắc các

3. Ngực: 30 tuổi

Đến giữa tuổi 30, các mô mỡ trên ngực của phụ nữ bắt đầu mất dần, bầu ngực giảm kích thước và độ đầy đặn. hiện tượng chảy xệ bắt đầu sau 40 tuổi và quầng vú có thể co lại đáng kể. gareth evans -

Các chuyên gia chỉ ra khoảng thời gian lão hóa đối với từng bộ phận trên cơ thể mà bất kỳ ai cũng không nên bỏ qua - Ảnh 2.

Đến giữa tuổi 30, các mô mỡ trên ngực của phụ nữ bắt đầu mất dần, bầu ngực giảm kích thước và độ đầy đặn.

4. Bàng quang: 65 tuổi

Bàng quang có thể mất kiểm soát khi con người chạm ngưỡng 65 tuổi. Ở giai đoạn này, bàng quang bắt đầu co thắt đột ngột ngay cả khi nó chưa đầy. Phụ nữ thường dễ gặp các vấn đề này hơn sau khi mãn kinh. Bởi khi đó lượng estrogen suy giảm làm cho các mô trong niệu đạo mỏng và yếu hơn, giảm khả năng nâng đỡ của bàng quang, điều này gây ra tình trạng đi tiểu thường xuyên hơn.

Các chuyên gia chỉ ra khoảng thời gian lão hóa đối với từng bộ phận trên cơ thể mà bất kỳ ai cũng không nên bỏ qua - Ảnh 3.

Phụ nữ thường dễ gặp các vấn đề này hơn sau khi mãn kinh.

5. Mắt: 40 tuổi

Theo andrew lotery - giáo sư nhãn khoa tại đại học southampton (anh), khi tuổi tác tăng, các cơ mắt trở nên yếu hơn dẫn đến khả năng tập trung của mắt kém đi. theo ông, độ tuổi

Các chuyên gia chỉ ra khoảng thời gian lão hóa đối với từng bộ phận trên cơ thể mà bất kỳ ai cũng không nên bỏ qua - Ảnh 4.

Độ tuổi

6. Tim: Sau 40 tuổi

Hoạt động đưa máu đi khắp

Độ tuổi bắt đầu

7. Gan: Sau 70 tuổi

Gan là cơ quan duy nhất trong cơ thể có "độ tuổi" lão hóa cao nhất - 70 tuổi. david lloyd, bác sĩ tư vấn phẫu thuật gan tại bệnh viện hoàng gia leicester giải thích, sở dĩ gan có

8. Tuyến tiền liệt: Sau 50 tuổi

Giáo sư Roger Kirby, Giám đốc Trung tâm tuyến tiền liệt ở London cho biết tuyến tiền liệt thường bị phì đại theo tuổi tác, dẫn đến một số vấn đề như mất kiểm soát hoặc tăng nhu cầu đi tiểu.

Các chuyên gia chỉ ra khoảng thời gian lão hóa đối với từng bộ phận trên cơ thể mà bất kỳ ai cũng không nên bỏ qua - Ảnh 5.

Đây được gọi là hiện tượng tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (hay u xơ tuyến tiền liệt) và nó ảnh hưởng đến một nửa số nam giới trên 50 tuổi.

Đây được gọi là hiện tượng tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (hay u xơ tuyến tiền liệt) và nó ảnh hưởng đến một nửa số nam giới trên 50 tuổi, nhưng hiếm khi gặp ở những người dưới 40 tuổi. Tỉ lệ mắc bệnh và mức độ nghiêm trọng của bệnh thường gia tăng theo độ tuổi. Số liệu thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy, có trên 50% nam giới ở độ tuổi từ 60 - 70 tuổi bị u xơ tiền liệt tuyến, tỷ lệ này lên đến 88% ở những người 80 tuổi.

9. Làn da: Sau 20 tuổi

Theo tiến sĩ andrew wright,

Các chuyên gia chỉ ra khoảng thời gian lão hóa đối với từng bộ phận trên cơ thể mà bất kỳ ai cũng không nên bỏ qua - Ảnh 6.

Da bắt đầu

10. Xương: Sau 35 tuổi

Xương bắt đầu lão hóa khi con người bước vào tuổi 35. robert moots, giáo sư về

Bởi thế nên sự phát triển xương ở trẻ em diễn ra nhanh chóng, có thể chỉ mất 2 năm để tự đổi mới hoàn toàn, nhưng ở người lớn thì quá trình này có thể diễn ra trong hơn 10 năm. sau 35 tuổi, mật độ và khối lượng xương bắt đầu mất đi như một phần của

Theo Dailymail, Health Harvard, Healthline

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-gia-tiet-lo-khoang-thoi-gian-lao-hoa-doi-voi-tung-bo-phan-tren-co-the-ban-nen-biet-som-de-ngan-ngua-chung-20201107134138157.chn)

Tin cùng nội dung

  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.