Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chuyện lạ: Khi người Trung Quốc chẳng mặn mà với… thư điện tử

Đây cũng là lý do khiến nhiều lao động Trung Quốc bị stress vì quá áp lực khi làm việc.

Trên thế giới hiện nay, những bức thư điện tử (email) đang được sử dụng vô cùng phổ biến, nhất là cho những người làm việc văn phòng. Tuy nhiên ở Trung Quốc, người dân lại chẳng mặn mà với loại hình liên lạc này dù nền kinh tế vô cùng phát triển.

Vậy điều gì đang thực sự diễn ra?

Nếu bạn ở Trung Quốc, việc xuất hiện những hộp thư điện tử chẳng đâu vào đâu như zwpzjg@126.com là điều hoàn toàn bình thươngf vì rất nhiều người chẳng bao giờ kiểm tra hộp thư điện tử hay sử dụng email.

Chuyện lạ: Khi người Trung Quốc chẳng mặn mà với… thư điện tử - Ảnh 1.

Tính đến năm 2012, QQ đã có 798 triệu người dùng tích cực mỗi tháng. Thế nhưng ứng dụng WeChat, vốn cũng được phát triển bởi Tencent vào năm 2011 mới là thứ dần thống trị mảng liên lạc ở Trung Quốc khi smartphone trở nên phổ biến hơn và dần thay thế máy tính cá nhân.

Chuyên gia tư vấn Matthew Brennan đã làm việc tại Trung Quốc từ năm 2004 cho biết việc có một địa chỉ email là điều phải có nếu muốn đăng ký một số dịch vụ trực tuyến ở Anh. Thế nhưng tại Trung Quốc, những ứng dụng như WeChat là điều không thể không có bởi chúng cho phép người dùng liên lạc, đặt bàn, thanh toán cùng vô vàn những tiện ích khác, nhất là khi hầu như tất cả bạn bè và mối liên hệ của bạn đều sử dụng chúng.

Chuyện lạ: Khi người Trung Quốc chẳng mặn mà với… thư điện tử - Ảnh 3.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-la-khi-nguoi-trung-quoc-chang-man-ma-voi-thu-dien-tu-20200713151523218.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY