Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Chuyện lạ nhưng có thật: Siêu âm thai đơn nhưng khi chuyển dạ lại sinh đôi

Vẫn tưởng là mình mang thai đơn nhưng đến lúc sinh, bà mẹ này lại chào đón 2 bé ra đời khiến ai nấy cũng không khỏi sửng sốt.

Đó là câu chuyện vô cùng đặc biệt của bà mẹ tên Lyndsey Altice (30 tuổi) đến từ Wisconsin, Mỹ. Cô và chồng là Wesley (33 tuổi) đã có một bé trai đầu và đang hào hứng chào đón đứa con thứ hai. Thai kỳ của Lyndsey diễn ra hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh và kết quả siêu âm cũng cho thấy cô đang mang thai đơn.

Thế nhưng, một món quà bất ngờ đã đến với cặp vợ chồng vào ngày Lyndsey lâm bồn. Chỉ 2 phút sau khi sinh bé Ada Maze, đột nhiên Lyndsey lại có những cơn co thắt dồn dập, và tất cả mọi người đều sững sờ khi chứng kiến cảnh một em bé nữa được sinh ra.

Lyndsey kể lại giây phút vừa sinh xong bé thứ nhất: "Tôi ngay lập tức thấy nghi ngờ khi Ada lại ra đời nhẹ cân như vậy trong khi tăng gấp đôi trọng lượng so với lần mang thai trước đó. Bởi lúc mang thai con trai tôi là Django vài năm trước, tôi tăng cân rất ít, nhưng khi chào đời con nặng những 4kg. Rồi đột nhiên, các cơn co thắt dồn dập trở lại, biết ngay chuyện gì chuẩn bị xảy ra ngay cả trước khi các y tá nói phỏng đoán của họ. Tôi cảm nhận được những gì đang xảy ra nhưng không nói được gì, tôi biết em bé thứ hai đang chuẩn bị chào đời và đúng vậy, bé chui ra chỉ sau đó 2 phút".

Bà mẹ cũng miêu tả không khí trong phòng trong giây phút đầy bất ngờ đó: "Lúc đó, tất cả mọi người đều bị sốc đến nỗi cả phòng sinh lặng như tờ, rồi sau đó mọi thứ vỡ òa trong tiếng reo lên đầy kinh ngạc. Cả tôi và chồng đều bị sốc. Chị tôi đã ghi lại khoảnh khắc đặc biệt này. Tôi không biết phải diễn tả cảm xúc đấy như thế nào, nhưng tôi nghĩ nhìn vào bức ảnh mọi người sẽ hiểu tất cả. Tôi đoán rằng mình đã lập được kỷ lục thế giới về số lần một người có thể hét lên "Ôi, trời ơi" trong vòng 10 phút".

Chắc hẳn khi câu chuyện này nhiều người sẽ thắc mắc tại sao có thể không nhận ra là mình mang thai đôi trong suốt thai kỳ được. Lyndsey cho biết cô không đi siêu âm nhiều: "Vì mọi thứ trong suốt thai kỳ đều diễn ra bình thường giống như lúc tôi mang thai Django, nên tôi không đi khám thai thường xuyên. Tôi cũng không siêu âm nhiều lần vì tôi nghĩ mình không thuộc nhóm phụ nữ nguy cơ cao. Tôi chỉ đi siêu âm nếu tôi cảm thấy có điều gì đó không ổn".

Tuy nhiên, khi mẹ bầu này siêu âm thì hình ảnh siêu âm cũng chỉ cho thấy một bé: "Khi đi siêu âm, bác sĩ siêu âm toàn bộ bốn góc phần tư và vẫn không thấy bé Billie-June". Lyndsey thậm chí còn nhận được bản ghi âm siêu âm của mình, và sau khi sinh con, cô đã kiểm tra lại và vẫn không thấy em bé thứ hai khi biết cả hai em bé đều ở đó. Lyndsey nói: "Tôi nghĩ vì họ chỉ kiểm tra lượng nước ối chứ không kiểm tra xem có em bé thứ hai không, tất cả những gì họ thấy là bé Ada đã cử động một chút".

Kì lạ hơn nữa là thậm chí, khi bà mẹ này chuyển dạ, y tá có đo tim thai nhưng chiếc máy đo cũng chỉ hiển thị 1 nhịp đập.

Giờ đây, chỉ còn 3 tháng nữa là cặp song sinh Ada và Billie tròn 1 tuổi. Lyndsey cho biết đây vẫn là món quà bất ngờ to lớn và tuyệt vời nhất mà mình từng có. Bà mẹ 3 con cho biết: "Hiện tại, chúng tôi đã học được cách chăm sóc cho cặp song sinh. Mọi chuyện đều ổn. Các con tôi là những đứa trẻ tuyệt vời. Anh cả Django rất yêu thương hai em và ba an hem rất hòa thuận với nhau. Tôi thích nhìn lại các bức ảnh lúc sinh Ada và Billie, vì nó thể hiện chính xác cảm xúc của tôi lúc đó. Tôi sẽ cho con xem lại tấm ảnh này khi các con lớn hơn".

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-la-nhung-co-that-sieu-am-thai-don-nhung-khi-chuyen-da-lai-sinh-doi-20200814205146741.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY