Bạn nên biết hôm nay

Chuyển phôi thất bại phải làm sao?

Thông qua quá trình chọn lọc tự nhiên, những phôi thai bất thường sẽ không phát triển tiếp được và dừng lại ở một tuần thai nào đó.

Em đã làm ivf một lần, đậu thai nhưng đến tuần thứ 8, thai ngừng phát triển. giờ em muốn chuyển phôi lần thứ hai thì có phải xét nghiệm tìm nguyên nhân, thay đổi phác đồ hay không? em cũng đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tâm anh. (tuấn anh nguyễn)

Trả lời:

Theo thống kê, khoảng 10% - 15% trường hợp hỏng thai, sẩy thai khi có ghi nhận túi thai trên hình ảnh siêu âm. Nguyên nhân có rất nhiều nhưng chủ yếu là do thai có bất thường. Thông qua quá trình chọn lọc tự nhiên, những phôi thai bất thường sẽ không phát triển tiếp được và dừng lại ở một tuần thai nào đó. Đối với những dạng bất thường nặng, phôi thai không đậu vào tử cung, không bám được ngay từ lần đầu làm và không có beta. Còn phôi thai bất thường nhẹ hơn có thể phát triển đến các tuần tiếp theo. Do đó, hiện tại, các bác sĩ chưa tìm ra biện pháp tối ưu hiệu quả.

Những người có tiền sử hỏng thai, sẩy thai, thai lưu nhiều lần cần làm các xét nghiệm thăm dò để tìm ra nguyên nhân. Còn những người mới bị một lần, nguyên nhân phần lớn là do phôi thai nên các xét nghiệm tìm nguyên nhân phía người mẹ hay người cha là chưa cần thiết. Do câu hỏi bạn chia sẻ thông tin chưa được nhiều nên chúng tôi cần thêm các yếu tố khác như: tuổi của bạn, buồng tử cung, chất lượng tinh trùng của chồng... để có thể tư vấn kỹ hơn phương pháp điều trị tiếp theo và trả lời luôn cho bạn là có cần thiết làm sàng lọc phôi hay không.

BS.CKI Lê Đức ThắngTrung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viên đa khoa Tâm Anh Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chuyen-phoi-that-bai-phai-lam-sao-4371775.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY