Kinh tế xã hội hôm nay

Chuyện thú vị về cụ bà hơn 70 tuổi nửa thế kỉ “bắt bệnh” cho ô tô

MangYTe - Nghề sửa chữa ô tô đến với bà Sâm như một mối lương duyên kỳ lạ. Hơn nửa thế kỉ trôi qua, cuộc sống với biết bao đổi thay, nhưng tình yêu nghề trong người phụ nữ này vẫn chưa bao giờ thôi nguội lạnh.

Nhiều năm qua, người dân sinh sống tại quận long biên (tp hà nội) đã quá quen thuộc với hình ảnh bà nguyễn thị hồng sâm (73 tuổi) cặm cụi, tỉ mẩn "bắt bệnh" cho hàng trăm chiếc ô tô thuộc nhiều nhãn hiệu khác nhau.

Bên trong góc cửa hàng nhỏ đầy dụng cụ, bà Sâm chia sẻ với PV, sinh ra và lớn lên tại huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây cũ (nay là Hà Nội), tuổi thơ của chị em bà là những tháng ngày túng thiếu, đói nghèo. Sau khi học hết lớp 10, bà Sâm đăng kí học ngành điện ô tô 4 năm, với hy vọng sớm kiếm được tiền phụ giúp bố mẹ.

Tốt nghiệp, bà Sâm được phân công về làm đội trưởng đội xe 10 người tại Xí nghiệp Vận tải - xe khách Thái Bình. Đội xe chỉ có hai nữ - chuyên sửa chữa, bảo dưỡng các loại xe ô tô. Tại xưởng, bà tham gia vào tất cả các công việc liên quan đến điện, kể cả điện sản xuất, ắc-quy…Sức làm việc của bà khiến nhiều đồng nghiệp nam phải nể phục.

Chuyện thú vị về cụ bà hơn 70 tuổi nửa thế kỉ “bắt bệnh” cho ô tô - Ảnh 1.

Bà Sâm luôn tìm thấy niềm vui trong công việc sửa chữa ô tô cho khách. Ảnh:TH

Năm 1993, sau khi về nghỉ hưu, do nhớ nghề, bà Sâm quyết định trang bị đồ sửa chữa ô tô và mở một cửa tiệm nhỏ. Kể từ thời điểm đó cho tới nay, bà Sâm vẫn cặm cụi, tỉ mẩn "bắt bệnh" cho những chiếc ô tô mà khách tin tưởng mang tới nhờ giúp đỡ.

Trước thắc mắc làm nghề nặng nhọc này bà có thời gian chăm sóc cho sắc đẹp bản thân không, bà Sâm cười rồi đáp: "Cả đời chưa từng son phấn hay khoác lên mình một chiếc váy đẹp".

Hơn nửa đời người làm nghề, bà Sâm luôn tự hào chưa bao giờ từ chối giúp đỡ bất cứ ai khi họ liên hệ vì sự cố xe cộ. Một trường hợp khách hàng thông qua công việc đã thân thiết với bà rất nhiều năm qua. Đó là vợ chồng anh Hùng (ở Gia Lâm, Hà Nội) làm nghề cho thuê loa đài, âm thanh. Bản thân anh Hùng từng tới tiệm bà Sâm sửa xe và thay ắc quy vài lần.

Chuyện thú vị về cụ bà hơn 70 tuổi nửa thế kỉ “bắt bệnh” cho ô tô - Ảnh 2.

Nhờ sự tận tâm với nghề, bà Sâm được rất nhiều người yêu mến, quý trọng. Ảnh:TH

Trong một lần vợ chồng anh Hùng có sự kiện và phải vận chuyển đồ đạc tới địa điểm lúc rạng sáng, trên đường đi xe ô tô bỗng ch*t máy, các gara ô tô đều chưa mở. Trong lúc bế tắc, anh Hùng nhớ tới bà Sâm và liên hệ. Không cảm thấy phiền hà, qua điện thoại, bà Sâm hỏi khách về các triệu chứng của xe để chuẩn bị đồ nghề. Khi tới địa điểm xảy ra sự cố, sau vài thao tác đơn giản của bà Sâm, chiếc xe của vợ chồng anh Hùng đã nổ máy giòn tan trong sự vui mừng, phấn khởi của tất cả mọi người.

Thậm chí có trường hợp còn gọi nhờ bà Sâm hỗ trợ vào thời khắc gần đêm giao thừa.

Được biết, tất cả các khách hàng từng tới tiệm sửa xe, dù thay dầu, chỉnh điện hay thay ắc quy, bà Sâm đều xin số điện thoại của họ để chăm sóc khách hàng. Chính cách làm việc tận tâm đó mà bà Sâm được rất nhiều người yêu mến, quý trọng.

Mặc dù giờ đây, sức khỏe bản thân không còn được như trước, nhưng mỗi lần nghe con cái khuyên đóng cửa tiệm để an dưỡng tuổi già, bà Sâm lại gạt đi. Bà Sâm cho biết, sẽ cố gắng làm cho tới lúc nào không còn làm nổi thì thôi.

T.Hiếu – C.Lê

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/chuyen-thu-vi-ve-cu-ba-hon-70-tuoi-nua-the-ki-bat-benh-cho-o-to-20210208164129431.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY