Tin y tế hôm nay

Tin y tế

(CLIP) Giải cứu cháu bé 2 tuổi bị mẹ bỏ quên trên xe ô tô

(MangYTe) - Chiều 22/8, xác nhận với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Trần Quang Đáng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hùng Sơn (huyện Đại Từ, Thái Nguyên) cho biết, gần trưa nay, tại chợ Đại Từ, trên địa bàn thị trấn có vụ việc bà mẹ vào chợ để con nhỏ trên xe.

Ông trần quang đáng cho biết: “rất may người dân đi chợ đã phát hiện cháu bé bên trong xe đã phá cửa giải cứu kịp thời. ngay khi người dân giải cứu xong cháu bé, mẹ cháu cũng vừa quay trở lại ô tô”.

Người dân bế cháu bé (khoanh tròn đỏ) ra khỏi xe ô tô.  

Gần trưa cùng ngày, người dân đi chợ đại từ (thị trấn hùng sơn, huyện đại từ) đã phát hiện một cháu bé bên trong xe ô tô bị khóa cửa chặt. thời tiết buổi trưa rất nắng nóng, người dân phát hiện cháu bé có biểu hiện hốt hoảng, mệt lả nên đã hô hào mọi người giải cứu.

Vụ việc trên cũng được nhiều người dân dùng điện thoại quay lại, tài khoản đỗ dịu quay lại video rồi chia sẻ trên mạng xã hội để ai có con nhỏ đi ô tô lưu ý. theo đó, cháu bé được người dân giải cứu khoảng 2 tuổi. 

Video giải cứu cháu bé được tài khoản Đỗ Dịu ghi lại.  

Theo video ghi lại, người dân dùng dây thép luồn vào khe cửa kính lái nhưng cũng không mở được cửa chiếc ô tô. Sau đó, họ buộc phải đập cửa kính để luồn tay vào mở cửa xe cứu cháu bé.

Nhiều người chứng kiến vụ việc đã vô cùng xót xa khi thời tiết nắng nóng gay gắt, người mẹ lại để con nhỏ một mình trên xe rồi khóa cửa.

Rất may người dân phát hiện kịp thời, nếu chậm trễ có thể xảy ra hậu quả khó lường với cháu bé.

Vũ Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/clip-giai-cuu-chau-be-2-tuoi-bi-me-bo-quen-tren-xe-o-to-110943.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY