Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Clip: Hoảng hồn nhìn hổ mang chúa chén đồng loại không ghê răng

Nổi tiếng là loài rắn sát thủ, thế nhưng có lẽ hổ mang chúa là loài rắn duy nhất ăn thịt cả đồng loại của mình mà không mảy may suy nghĩ.

Clip hoảng hồn nhìn hổ mang chúa "chén" đồng loại không ghê răng:

Người ta đã nhiều lần ghi lại được cảnh rắn hổ mang tấn công đồng loại của mình, sau khi con mồi bị hạ gục nó bắt đầu nuốt chửng từ phía đầu.

Trong đoạn clip dai 2 phút, cậu bé gan dạ đã ghi lại cảnh một con rắn hổ mang chúa trưởng thành đang từng bước "chén" đồng loại.

Tấn công con rắn hổ mang khác từ góc 90 độ, hổ mang chúa ngoạm chặt đầu của đối thủ và nghiền nát chúng bằng 2 chiếc răng nanh chứa đầy nọc độc ch*t chóc.

Đối thủ xấu số chỉ biết quằn quại và cam tâm chịu ch*t dưới hàm người bạn cùng loại.

Rắn hổ mang chúa có thực đơn vô cùng phong phú. chúng là nỗi khiếp sợ của những loài bò sát, lưỡng cư và những loài thú nhỏ. rắn hổ mang có thể sẵn sàng ăn thịt ngay cả đồng loại của mình.

Theo một đánh giá gần đây, 1/3 khẩu phần ăn của rắn hổ mang là đồng loại của chúng. nhưng vì nguy cơ chấn thương cao do tấn công con mồi nên theo tiến hóa, dần dần những con rắn hổ mang ít ăn đồng loại hơn thậm chí hiếm.

Mặc dù vậy, rắn vẫn là loài động vật ăn thịt đồng loại nhiều nhất trong tự nhiên.

Người ta đã nhiều lần ghi lại được cảnh rắn dùng nọc độc để tấn công con mồi, sau khi con mồi bị hạ gục nó bắt đầu nuốt chửng từ phía đầu. nó dùng hàm để ngoạm sau đó dùng cột sống để ép và kéo con mồi vào trong.

Khi đã nuốt hết con mồi, con rắn bắt đầu nôn ói dịch tiết để giảm áp dạ dày và giúp cho việc tiêu hóa được dễ dàng.

Nguyên Anh (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/clip-hoang-hon-nhin-ho-mang-chua-chen-dong-loai-khong-ghe-rang-a478492.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY