Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

CLIP: Tín hiệu hồi sinh của phi công người Anh mắc Covid-19

(MangYTe)-Chiều tối 29-5, Bệnh viện Chợ Rẫy cập nhật về tình hình sức khỏe phi công người Anh mắc Covid-19 (bệnh nhân thứ 91) cho thấy đã có những tín hiệu đáng mừng.

Theo đó, sau kết quả chụp ct scan cho bệnh nhân, ê-kíp trực tiếp tham gia điều trị, chăm sóc tại bệnh viện chợ rẫy đã có buổi hội chẩn trực tuyến với tiểu ban điều trị của bộ y tế.

Theo kết luận hội chẩn, sức khỏe bệnh nhân đã có những tín hiệu đáng mừng và tích cực hơn. cụ thể, kết quả men gan giảm dần đều trong 3 ngày qua, xét nghiệm crp (xét nghiệm định lượng protein phản ứng c trong máu giúp đánh giá mức độ viêm và theo dõi đáp ứng điều trị của các bệnh lý nhiễm trùng ) và pct (xét nghiệm nhiễm khuẩn và nhiễm khuẩn huyết) giảm thêm.

Hội chẩn quốc gia phi công người Anh mắc Covid-19

Đến ngày 29-5, bệnh nhân có phản xạ tốt hơn, có thể xoay đầu khi nhận y lệnh từ bác sĩ. Sức cơ tay chân cũng khá hơn, tình trạng cứng hàm cải thiện, đã ngậm được kín miệng. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn còn cứng khớp vai và khớp cổ chân tay nên đang được tích cực tập vật lý trị liệu.

Ngoài ra, bệnh nhân có dấu hiệu suy mòn về dinh dưỡng nên gây ảnh hưởng đến cơ hoành và 1 số cơ khác. các chuyên gia dinh dưỡng của bệnh viện chợ rẫy tiếp tục tích cực theo sát bệnh nhân để can thiệp phù hợp nhằm cải thiện sức cơ.

Phi công mắc Covid-19 đang có tín hiệu hồi sinh

Bên cạnh đó, về công tác chuẩn bị dự phòng ghép phổi cho phi công vẫn tiếp tục được thực hiện. bộ y tế sẵn sàng chuẩn bị Thu*c tốt nhất đáp ứng nhu cầu điều trị, không để thiếu Thu*c đặc trị và kinh phí hỗ trợ điều trị. trong thời gian sắp tới, tùy vào tình trạng của bệnh nhân, tổ chuyên môn sẽ tập trung mọi khía cạnh để giúp bệnh nhân dần cai được ecmo, tiến tới không sử dụng thiết bị này nữa.

NGUYỄN THẠNH

Chia sẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/clip-tin-hieu-hoi-sinh-cua-phi-cong-nguoi-anh-mac-covid-19-20200529175547583.htm)

Tin cùng nội dung

  • S*x là một trong những yếu tố để duy trì hạnh phúc lứa đôi. Tuy nhiên 25 điều về S*x sau đây có thể bạn chưa biết đầy đủ.
  • Hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư Hoàng Thạch nằm ở trung tâm thị trấn Mạo Khê (Đông Triều, Quảng Ninh) ngừng hoạt động từ hơn một tháng nay nhưng vẫn chưa thấy cơ quan chức năng đến sửa chữa.
  • Khi bước chân lên đảo Song Tử Tây, một hòn đảo lớn ngự phía cực Bắc quần đảo Trường Sa, điều đầu tiên khiến tôi reo lên một cách ngỡ ngàng...
  • Quế dồi dào canxi, chất xơ, sắt, flavanol, mangan, và một số chất chống oxy hóa nên có nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.
  • Y học phục hồi và (YHPH) và vật lý trị liệu (VLTL) có mục tiêu chung là phục hồi hình thể và chức năng nhằm khôi phục khả năng hoạt động vốn có của người khuyết tật mắc phải
  • Hơn tám năm sau cuộc ghép gan sinh tử, bé Lê Ngọc Xuân Quý giờ đã trở thành cô bé xinh xắn, dễ thương và rất lí lắc. Bé đã có cuộc sống hạnh phúc bên những người thân yêu.
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, ngoài lý do trục trặc trong bộ máy vận hành còn có một kẻ âm thầm, không dấu hiệu, lặng lẽ và rất bất ngờ.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY