Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Có anh trai để làm gì: Để bắt nạt khi thích và làm bàn đạp khi cần chứ sao!

Bé gái muốn trèo lên giường để nghịch những quả bóng nhưng khổ nỗi giường quá cao. Có hề gì, cô bé còn có 1 người anh trai cơ mà!

Các bậc cha mẹ có 2 con thường "khiếp vía" khi nghĩ đến cảnh tượng lũ trẻ chí chóe, tranh giành nhau đủ thứ. Song liệu có phải đó chỉ là viễn cảnh ở gia đình với 2 cậu nhóc nghịch như giặc. Nếu bạn may mắn sinh đủ nếp tẻ, cậu con trai đầu lòng và cô con gái út đáng yêu thì mọi thứ lại diễn ra theo một cách khác hoàn toàn đấy!

Những hình ảnh đang lan truyền trên MXH Trung Quốc ghi lại cảnh cặp anh em nhỏ đang chơi chung đã khiến người xem phải bật cười thích thú. Nhân vật trong clip là một bé trai 3 tuổi và em gái 2 tuổi của mình. Hai đứa trẻ ở trong phòng đang chơi đồ chơi.

Bé gái muốn trèo lên giường để nghịch những quả bóng nhưng khổ nỗi giường quá cao. Với đôi chân ngắn ngủn của mình, cô bé không tài nào tự trèo lên được. Cơ mà không sao, cô nhóc còn một cậu anh trai luôn hết mình vì em gái cơ mà!

Và thế là tác dụng của anh trai ngay lập tức được phát huy. Cậu bé khom người xuống làm thành bậc thang, còn cô em gái "ngang ngược" thì dẫm đạp lên đầu anh trai không thương tiếc, thoăn thoắt bò lên giường. Em gái leo giường xong, "anh trai quốc dân" liền đứng dậy rồi cũng lên giường chơi với em.

Cư dân mạng không khỏi bật cười với hành động ngây thơ, đáng yêu của lũ trẻ, vừa phải thán phục màn hợp tác tài tình đầy hiệu quả của cặp anh em. Qua đây đủ thấy bé trai yêu quý em gái mình thế nào. Tất nhiên dễ dàng mường tượng ra, thường ngày cậu bé bị em gái bắt nạt ra sao. Nhưng có hề gì, đều là người làm anh như cậu nguyện ý!

Màn hợp tác rất ăn ý.

Anh em hòa thuận, bé lớn yêu thương em bé là mong ước của tất cả các bậc cha mẹ. Song để có được điều đó, khi sinh con thứ 2 cha mẹ cần:

- Không được bỏ quên con lớn: Sau khi sinh em bé thứ 2, vì bé cần nhiều sự chăm sóc hơn nên nhiều bậc cha mẹ vô tình quên bẵng mất đứa con lớn của mình. Đó là một điều rất đáng lo ngại. Dù bận rộn với em bé mới sinh thế nào thì cha mẹ vẫn phải quan tâm đến đứa con lớn như trước.

- Dẫn dắt con lớn tham gia vào việc chăm sóc em bé: Việc hướng dẫn đứa con lớn cùng cha mẹ chăm sóc em vừa khiến trẻ xóa bỏ cảm giác bị bỏ rơi vừa khiến tình cảm giữa 2 đứa bé thân thiết hơn.

- Luôn đối xử công bằng: Cha mẹ phải duy trì sự công bằng trong suốt quá trình trưởng thành của các con. Đó là nền tảng cốt lõi tạo nên 1 mối quan hệ hài hòa, tốt đẹp giữa chúng.

- Trò chuyện với con lớn nhiều hơn: Khi có thêm em, trẻ sẽ phải san sẻ tình cảm của cha mẹ - thứ mà trước đây chỉ mình bé độc chiếm. Điều đó chắc chắn ít nhiều sẽ khiến trẻ hụt hẫng và bất an. Cha mẹ cần làm lúc này là phải thường xuyên trò chuyện, an ủi trẻ, khẳng định với con cha mẹ vẫn luôn yêu bé không có gì thay đổi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-anh-trai-de-lam-gi-de-bat-nat-khi-thich-va-lam-ban-dap-khi-can-chu-sao-2020031014035095.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thật bất ngờ, các nhà khoa học vừa chỉ ra rằng nếu bạn là một người đàn ông có anh trai thì khả năng bạn bị đồng tính (gay) sẽ cao hơn bình thường.
  • “Tôi không bao giờ muốn kể xấu mẹ chồng, nhưng nếu chị em nào phải làm dâu những bà mẹ chồng khó tính, thì kinh nghiệm đơn giản của tôi là phải tự giải thoát mình ra khỏi hoàn cảnh sớm nhất có thể, thay vì cứ nhẫn nhịn, chịu đựng ấm ức suốt đời làm dâu”.
  • Ê... thằng mập ú, Trông kìa, con heo hai chân... Không hiếm các cậu bé cô bé béo phì luôn là mục tiêu chòng ghẹo, chê bai, thậm chí bị bắt nạt trong trường lớp. Rất nhiều bé trai quá cỡ sau này đã trở thành kẻ bắt nạt người khác để trả thù.
  • (MangYTe) - Quả là một cú sốc khi phát hiện đứa con bé bỏng của bạn lại đang bắt nạt một đứa trẻ khác. Tuy nhiên, khi đã kịp thời nhận ra, bạn cần phải giúp con học về sự quan tâm và tôn trọng.
  • Không phải tất cả trẻ em có cân nặng hơn so với tiêu chuẩn đều thừa cân hoặc béo phì. Một số trẻ có thân hình cao lớn hơn trung bình và trẻ em thường có lượng chất béo khác nhau ở các giai đoạn phát triển khác nhau. Vì vậy, bạn không thể nhận biết bằng cách nhìn và căn cứ vào trọng lượng của con bạn.
  • Cho rằng Cường bị kích động khi nhiều lần phải chịu các trận đòn của nạn nhân, hôm nay tòa phúc thẩm giảm 3 năm tù cho nam sinh 16 tuổi mang tội Gi*t người này.
  • Bị em trai gây thương tích từ tranh chấp căn nhà “hương hoả”, vị phó hiệu trưởng kiên quyết muốn “công lý thực thi” nên không xin giảm án dù Hội đồng xét xử phân tích lý lẽ.
  • Phụ huynh cần gần gũi con để phát hiện sớm các dấu hiệu cảnh báo trẻ có thể đang bị bắt nạt ở trường, giúp con có giải pháp tháo gỡ khó khăn của mình.
  • Bắt nạt là hiện tượng không mong muốn nhưng vẫn xảy ra trong nhà trường với trẻ tự kỷ.
  • Một nghiên cứu của trường đại học tại London Kings College London khẳng định, những dấu ấn tiêu cực vẫn ảnh hưởng đến tinh thần và thể xác của trẻ bị ăn hiếp ở trường vào 40 năm sau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY