Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Có dấu hiệu L*a đ*o trong vụ “bác sỹ Khoa rút ống thở người thân cứu sản phụ”

(MangYTe) - Ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, có nhóm đối tượng cùng hoạt động tham gia một số tài khoản giả liên quan vụ tin hư cấu về “bác sĩ nhường máy thở của người thân để cứu sản phụ song thai”.

Toàn cảnh buổi họp báo về tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh ngày 10/8. (Ảnh:MP)

Sáng 10/8, ubnd tp hồ chí minh, ban tuyên giáo thành ủy tp hồ chí minh đã tổ chức họp báo về tình hình dịch bệnh tại tp hồ chí minh, tại đây trả lời câu hỏi về vụ việc “bác sĩ nhường máy thở của người thân để cứu sản phụ song thai”, ông nguyễn đức thọ, chánh thanh tra sở thông tin và truyền thông tp hcm cho biết,  ngày 9/8, sở đã làm việc với 2 chủ tài khoản facebook chia sẻ thông tin này và xử phạt vì chia sẻ thông tin sai sự thật.

Tuy nhiên, Sở nhận định đây là vụ việc có dấu hiệu L*a đ*o. Vì vậy, ban đầu Sở nhận định có một nhóm được thành lập với sự tham gia của các tài khoản giả nhưng hoàn toàn có tương tác thật trên mạng và nhóm này hoạt động có hệ thống.

"Bước đầu, Sở đã phối hợp với cơ quan có thẩm quyền như Bộ Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, xác định việc các tài khoản này có hành vi giả mạo để trục lợi trong việc hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Sở cũng phối hợp với các ngành để xử lý các thông tin ảnh hưởng đến chính sách của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 hoặc tạo sự hoang mang cho người dân trong thời gian gần đây”, ông Nguyễn Đức Thọ nói.

Trước đó, ngày 8/8, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khẳng định thông tin lan truyền về trường hợp một bác sĩ rút ống thở của người thân để nhường máy thở cho mẹ con sản phụ là hư cấu. Sở Y tế lý giải tại các bệnh viện của thành phố không có chuyện rút ống thở để nhường cho bệnh nhân.

Mai Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/co-dau-hieu-lua-dao-trong-vu-bac-sy-khoa-rut-ong-tho-nguoi-than-cuu-san-phu-110321.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY