Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Cô gái hốt hoảng vì ngỡ mất “đời con gái” dù chưa quan hệ, bác sĩ lý giải nguyên nhân

Không thấy ra máu trong đêm đầu tiên với bạn trai, cô gái trẻ vô cùng sợ hãi vì không biết mình đã mất “đời con gái” từ bao giờ nên kiên quyết đi khám. Tuy nhiên lời giải thích của bác sĩ sau đó lại gây bất ngờ.

Khải Đế, 20 tuổi lần đầu tiên nếm thử “trái cấm” sau nửa năm yêu đương với bạn trai. Tuy nhiên sau lần đầu “thân mật” vì không thấy vết máu nào trên giường nên người bạn trai nghi ngờ Khải Đế là gái hư, đã không còn “trong sáng” trước khi đến với anh.

Tuy nhiên khải đế khẳng định cô chưa từng có mối quan hệ nào khác ngoài bạn trai và không hiểu tại sao lại “mất đời con gái” từ lúc nào nên quyết định đi khám.

co gai hot hoang vi ngo mat “doi con gai” du chua quan he, bac si ly giai nguyen nhan - 1

Khải đế vô cùng hoảng sợ khi không thấy xuất hiện "máu trinh" trong lần đầu quan hệ với bạn trai. (ảnh minh họa)

Bác sĩ ông gia tuệ, bác sĩ phụ khoa tại bệnh viện mã giai, đạm thủy, đài loan cho biết hiện tượng "máu trinh" trong lần đầu tiên quan hệ có liên quan đến chiều rộng của màng trinh và độ dày của D**ng v*t nam. vì vậy, việc có ra máu trong lần đầu quan hệ hay không không chỉ phụ thuộc vào nữ giới mà do do cả nam giới. và không phải ai cũng sẽ bị chảy máu ngay trong lần đầu làm "chuyện ấy".

Bác sĩ weng jiasui cũng cho biết độ dày và hình dạng của màng trinh của mỗi cô gái là khác nhau. một số màng trinh của mọi người vốn đã rộng nên nếu bộ phận Sinh d*c của nam giới không đủ to sẽ khó có thể làm rách màng trinh. hoặc có trường hợp gặp T*i n*n, chấn thương từ nhỏ gây ra rách màng trinh.

Quan hệ lần đầu không ra máu là do đâu?

Quách an ni, bác sĩ sản phụ khoa tại bệnh viện trung sơn cho biết những nguyên nhân tại sao quan hệ lần đầu không ra máu dù chưa từng quan hệ trước đó gồm:

màng trinh quá mỏng: với những bạn gái có màng trinh quá mỏng, không thể che phủ toàn bộ *m đ*o, sẽ không gây nên sự cản trở khi quan hệ T*nh d*c lần đầu. vì thế khi quan hệ chỉ ra chút máu và thường nằm lại luôn trong *m đ*o nên khó có thể thấy máu.

màng trinh co giãn tốt: đây cũng là nguyên nhân quan hệ lần đầu không chảy máu thường gặp. khi màng trinh bạn gái có độ co giãn tốt, khi quan hệ, lớp màng chỉ bị ép sang một bên, không rách được nên không bị chảy máu.

co gai hot hoang vi ngo mat “doi con gai” du chua quan he, bac si ly giai nguyen nhan - 3

Lần đầu tiên quan hệ nếu không thấy "máu trinh" có thể do nhiều nguyên nhân như màng trinh co giãn tốt, màng trinh rộng hoặc do gặp chấn thương từ trước. (ảnh minh họa)

màng trinh đã bị mất nhưng không biết: màng trinh có thể dễ bị rách do các tác động từ bên ngoài như vận động mạnh, T*i n*n giao thông, thủ dâm, chơi các môn thể thao như đua ngựa, đạp xe, khiêu vũ và thậm chí là lúc bạn dùng băng vệ sinh khi có kinh nguyệt. đặc biệt là các cô gái có màng trinh rất nhỏ hoặc mỏng, sẽ có xu hướng tự mài mòn khi lớn lên.

phụ nữ sinh ra không có màng trinh: với những trường hợp phụ nữ sinh ra đã không có màng trinh thì sẽ không gặp hiện tượng chảy máu khi quan hệ lần đầu. do đó, trong một bài nghiên cứu của tạp chí y khoa anh quốc đã cho ra kết quả rằng, ít nhất 63% phụ nữ quan hệ lần đầu không ra máu và 37% ra máu khi quan hệ lần đầu.

Ngoài trường hợp không bị chảy máu sau lần đầu quan hệ, cũng có những người lại bị chảy máu quá nhiều lần mỗi khi làm "chuyện ấy". có trường hợp nữ bệnh nhân mỗi khi thân mật với chồng lại bị chảy máu, diễn ra suốt 1 tháng do màng trinh quá hẹp nên mỗi lần quan hệ lại bị rách. cuối cùng, màng trinh phải được cắt rộng ra hơn để ngăn tình trạng chảy máu kéo dài.

Theo Minh Thùy (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/suc-khoe-gioi-tinh/quan-he-lan-dau-khong-co-mau-co-gai-bi-nghi-la-gai-hu-nhung-bs-ly-giai-bat-ngo-c369a408361.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Em nghe nói nhiều về bệnh ung thư cổ tử cung và muốn đi làm Pap smear để kiểm tra. Nhưng em còn con gái, nếu làm xét nghiệm đó thì có ảnh hưởng gì đến màng trinh không ạ? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Em gái V.K.)
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY