Kinh tế xã hội hôm nay

Cô gái lấp ló ngay cửa tòa nhà đang bốc cháy khiến nhiều người mất ngủ và lời giải đáp 15 năm sau khiến chủ nhân bức ảnh đột quỵ

15 năm sau khi bức ảnh được chụp, người ta đã tìm được câu trả lời cho bóng dáng thiếu nữ 14 tuổi trong đó.

Bức ảnh này từng được sử dụng như một bằng chứng đặc biệt để chứng tỏ sự tồn tại của ma quỷ. trong đó, một tòa thị chính đã bốc cháy và bóng dáng của một cô gái đứng giữa biển lửa đã lọt vào ống kính máy chụp ảnh. từ đó, bức ảnh này luôn khiến người ta sởn tóc gáy mỗi khi nhìn thấy.

Được biết, bức ảnh này được chụp bởi tony o'rahilly, một công nhân nông trại nước thải đồng thời là nhiếp ảnh gia lành nghề. thời điểm đó, anh đang đứng cùng một đám đông bên đường chứng kiến tòa nhà 90 năm tuổi chìm trong biển lửa ở wem, shropshire, anh, hồi tháng 11/1995. từ đó, huyền thoại về hồn ma thị trấn wem ra đời.

Cô gái lấp ló ngay cửa tòa nhà đang bốc cháy khiến nhiều người mất ngủ và lời giải đáp 15 năm sau khiến chủ nhân bức ảnh đột quỵ - Ảnh 1.

Tuy nhiên, 15 năm sau, một người đàn ông đã lên tiếng thể hiện những nghi ngờ về bức ảnh. brian lear, 77 tuổi, cho biết hồn ma trông giống một cô gái đang đứng lấp ló ở khu vực cửa ra vào thực chất đã xuất hiện trong một tấm bưu thiếp từ năm 1922.

Ông Brian là một kỹ sư đã về hưu ở Shrewbury, nhận ra hình ảnh từng được lưu hành trong quá khứ được sản xuất trở lại vào đầu tháng 5/2010 và được đăng trên tờ báo địa phương như một dịp kỷ niệm.

"tôi đã vô cùng bất ngờ khi nhận ra sự giống nhau đến khó tin giữa cô gái trong tấm bưu thiếp với hồn ma thị trấn wem nổi tiếng, từ chiếc váy, nón bonnet đến chiếc nơ bản to" - ông brian cho biết.

Cô gái lấp ló ngay cửa tòa nhà đang bốc cháy khiến nhiều người mất ngủ và lời giải đáp 15 năm sau khiến chủ nhân bức ảnh đột quỵ - Ảnh 2.

Cô gái bên góc trái giống hệt hồn ma trong bức ảnh rùng mình nổi tiếng thị trấn wem.

Cô gái lấp ló ngay cửa tòa nhà đang bốc cháy khiến nhiều người mất ngủ và lời giải đáp 15 năm sau khiến chủ nhân bức ảnh đột quỵ - Ảnh 3.

Trong quá khứ vào năm 1995, bức ảnh hồn ma thị trấn wem từng nhận được sự chú ý trên khắp thế giới. nhiều người dân địa phương thậm chí còn đưa ra giả thiết rằng cô gái trong đó là thiếu nữ jane churm, 14 tuổi, đã vô tình phóng hỏa ngôi nhà mình ở wem vào năm 1677. từ đó, jane trở thành hồn ma không rời khỏi nơi đây. nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn năm 1995 vẫn là bí ẩn.

Năm 2005, chủ nhân của bức ảnh hồn ma nổi tiếng, ông tony, qua đời sau khi lên cơn đau tim đột ngột. ủy viên hội đồng địa phương, peggy carson, cho biết bà tin rằng nguyên nhân cái ch*t của ông tony có thể có liên quan với căng thẳng đến từ sự hứng thú của ông về bức ảnh kia.

Nhà sử học địa phương, tom edwards, cho biết ông tony luôn nhất mực tin rằng bức ảnh hồn ma kia là thật và thậm chí bản thân tom cũng từng đồng tình với ông.

Các chuyên gia nhiếp ảnh không loại trừ khả năng bức ảnh hồn ma kia có được là do ánh sáng phát ra từ ngọn lửa.

Tuy nhiên, greg hobson, người phụ trách hình ảnh tại bảo tàng truyền thông quốc gia ở bradford, tin rằng bức ảnh không khác gì một trò lừa bịp của những kẻ thích đùa và giờ đây, bí ẩn về cô gái trong ảnh đã tìm được câu trả lời.

Ngoài ra, theo ông, kỹ thuật chụp ảnh này rất giống với trào lưu chụp ảnh của người dân anh thời edwardian từ năm 1901 đến năm 1910, nơi con người thực hiện những album ảnh chụp người thân đã khuất. theo đó, nhiếp ảnh gia sẽ sử dụng bức ảnh người ch*t do gia đình cung cấp trước khi tiến hành chụp lại bức ảnh đó, tạo ra những album ảnh chụp người quá cố đặc biệt nhưng cũng không kém phần rùng rợn.

(Nguồn: Dailymail)

Theo Nhịp Sống Việt

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/co-gai-lap-lo-ngay-cua-toa-nha-dang-boc-chay-khien-nhieu-nguoi-mat-ngu-va-loi-giai-dap-15-nam-sau-khien-chu-nhan-buc-anh-dot-quy-20200616230124628.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY