Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cô gái livestream khoe chiêu trốn cách ly: Tôi ở Daegu nhưng...

Bà H cho biết, sau khi ly dị chồng, chị T đã không còn ở TP Daegu từ tháng 6/2019 và chuyển đến sống ở Busan và làm việc ở đây.

Xung quanh xôn xao vụ cô gái livestream khoe chiêu trốn cách ly, ngày 27/2, trao đổi với báo Đất Việt, bà P.T.H (65 tuổi, tạm trú phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cho biết, ngoài chị N.T.T (28 tuổi, con gái bà H) bị đưa đi cách ly, hiện tại bà và con trai bà cũng cũng được cách ly tại Trung tâm y tế TP Dĩ An.

Kể lại hôm chị T từ Hàn Quốc về Việt Nam, bà H cho biết: "Rạng sáng ngày 25/2, một mình tôi đi đón T ở sân bay Tân Sơn Nhất. Tôi ngồi ở ngoài đợi con tôi đến 3h30 hai mẹ con mới gặp nhau.

Khi đó, con tôi nói là ở bên trong có nhiều người bị cách ly thì tôi mới hỏi tại sao con không bị thì T mới nói là T đã khai rất chi tiết về thời gian sống ở TP Daegu (Hàn Quốc) là trước đó, còn từ tháng 6/2019, con tôi đã sống ở Busan.

Như vậy là trước khi về Việt Nam, con tôi sống ở Busan chứ không phải TP Daegu".

T. livestream khoe cách trốn cách ly sau khi trở về từ tâm dịch COVID-19 Daegu, Hàn Quốc.

Theo bà H, chị T lấy chồng ở TP Daegu đã lâu nhưng hai người đã ly hôn từ tháng 6/2019.

Vợ chồng chị T đã có một người con nhưng con ở với bố. Mặc dù hai vợ chồng đã ly dị nhưng người chồng cũ vẫn quan tâm đến chị T.

"Thời điểm phát hiện Daegu là thành phố tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc, chồng của T cũng gọi điện cho con gái tôi để bảo không được về thăm con vì ở đây đang có dịch bệnh. Chính bởi vậy, T đã đổi vé để về Việt Nam với tôi.

Còn về đoạn livestream đó đã bị cắt xén mất đoạn đầu rồi chứ thực tế không có chuyện T khoe trốn cách ly hay nói những lời khó nghe như thế.

Cụ thể, tại thời điểm đó, T có livestream và thấy bạn bè hỏi là tại sao con gái tôi sống ở TP Daegu mà về Việt Nam không bị cách ly nên T mới nói: "Công nhận tôi ở Daegu nhưng từ tháng 6/2019 tôi đã không còn ở đó nữa, động não lên đi"", bà H kể thêm.

Cũng theo người mẹ này, chị T có chồng đã 10 năm nay, chồng chị T là người muốn ly dị trước nên đã phải bồi thường cho chị này. Chị T đã nhập quốc tịch Hàn Quốc và hiện đang làm công nhân ở đây.

Nói về việc này, cùng ngày, đại diện lãnh đạo phường Tân Đông Hiệp cho biết, mẹ con bà H quê ở Kiên Giang và đã tạm trú ở phường này được 2 năm nay. Ở phường Tân Đông Hiệp, 2 mẹ con bà H cũng chỉ thuê nhà trọ ở, không có nhà riêng

"Tôi thấy bà H nói điều kiện cách ly ở Trung tâm y tế rất tốt, nơi ở sạch sẽ lắm. Kinh tế gia đình bà H cũng không khá giả, người con trai ở đây cũng chỉ đi làm công nhân", lãnh đạo phường Tân Đông Hiệp cho biết.

Được biết, hiện cơ quan chức năng đang điều tra dịch tễ, lên danh sách những người đã tiếp xúc gần với chị T để khoanh vùng và giám sát sức khỏe những ngày tới.

Trước đó, chị T đã livestream trên trang Facebook cá nhân để bày cách khai báo không trung thực.

Cụ thể, khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, cô gái khai điểm xuất phát là Busan, không nhắc tới Daegu và đã được phép nhập cảnh.

"Những người không thông minh là những người bị cách ly, những người thông minh như em có bị cách ly đâu. Phụ nữ phải sống bằng cái não, cái óc, mình phải biết cách nói như thế nào", N.T.T. khoe.

Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ khi xem clip và cho rằng cô gái này có thể là mối đe dọa lây nhiễm virus corona cho người khác. Chiều 26/2, Sở Y tế Bình Dương buộc chị này phải cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương.

Thùy Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/co-gai-livestream-khoe-chieu-tron-cach-ly-toi-o-daegu-nhung-3397651/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY