Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cô gái mừng rơi nước mắt khi nhận đồ tiếp tế của phụ huynh: Từ củ hành, quả ớt... mẹ gửi lên cho chẳng thiếu thứ gì!

4 năm đại học mẹ vẫn đều đều gửi đồ ăn lên cho và kèm theo câu: Ráng ăn mà học, rồi đi làm. Động lực là đây chứ đâu - cô gái xúc động.

Người xưa có câu, không ai thương con bằng cha mẹ. Quả thực, dù chẳng bao giờ nói ra thành lời nhưng chỉ cần nhìn cách cha mẹ thương yêu, quan tâm đến các con là cũng đủ biết tình cảm của đấng sinh thành dành cho "khúc ruột" của mình sâu đậm như thế nào.

Mới đây một

C.C chia sẻ: "Hôm nay nhận được cuộc gọi từ mẹ: "A lô, mày nhận được đồ ăn mẹ gửi chưa? Trong đó có bơ đấy nhớ lấy ra chứ không nó hư. Có trái mít những chưa chín đâu nhưng gửi ra cho mày dấm rồi hai chị em ăn. Có gì ở nhà là tao gửi hết rồi..."

Mở thùng đồ của mẹ mà vừa mừng vừa rơi nước mắt. Mẹ gói từ miếng dưa cải, gói từng trái ớt nhỏ cẩn thận... đến cả mấy cọng hành sau vườn cũng nhổ nốt gửi đi. Rồi thì mắm muối, rau, bơ, chuối,... Tất cả đồ là mẹ trồng cả. Thịt gà, thịt heo mẹ cũng để đông lạnh rồi bỏ thùng xốp cho kĩ rồi gửi lên.

4 năm đại học, mẹ vẫn đều đều gửi đồ ăn tiếp tế kèm theo câu: "Ráng ăn mà học, mà đi làm".

Động lực là đây chứ đâu. Mẹ là số 1 nhỉ".

Kèm theo lời chia sẻ là hình ảnh đồ tiếp tế mà mẹ C.C gửi lên cho cô nàng. Dân mạng độc nhìn ảnh thôi cũng đã cảm thấy ấm lòng.

Đồ "tiếp tế" mẹ gửi từ quê lên khiến cho C.C cảm thấy xúc động.

Dù chỉ là rau trái ở quê nhà giản dị, nhưng nó chứa đựng sự quan tâm của bà mẹ dành cho cô con gái. Thật là một bà mẹ thương con hết mực.

Nhiều dân mạng còn hài hước trêu C.C rằng: "Mẹ gửi nhiều đồ cho thế này bảo sao học hành vất vả mà vẫn béo", "nhất con gái rượu của mẹ", "mẹ có tâm quá",...

Hiện tại hình ảnh về những món quà quê bà mẹ gửi cho C.C vẫn nhận được nhiều lượt yêu thích từ cộng đồng mạng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-gai-mung-roi-nuoc-mat-khi-nhan-do-tiep-te-cua-phu-huynh-tu-cu-hanh-qua-ot-me-gui-len-cho-chang-thieu-thu-gi-20200430153923749.chn)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY