Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cô gái vì miệt mài kiếm tiền trả nợ cho bạn trai mà mạch máu lão hóa như người già 70 tuổi, không thể nói, không đủ sức mặc áo quần

Bác sĩ cho rằng mối quan hệ tình cảm và khoản nợ mà cô đang gánh cho bạn trai là một trong những yếu tố khiến bệnh tình của cô trầm trọng.

Tiểu trình (24 tuổi) là một cô gái trẻ sống tại trung quốc. cô làm việc cho một công ty internet với cường độ làm việc cao nhưng mức lương bèo bọt. dạo gần đây, tiểu trình cảm thấy cơ thể lao lực, tinh thần mệt mỏi, nguyên nhân chính là do mối quan hệ yêu xa và khoản nợ với Tiểu trình chia sẻ: "thời điểm

Sau một thời gian,

Khi tỉnh lại, tiểu trình rơi vào trạng thái mất khả năng nói, chỉ có thể dùng tay viết chữ, không đủ sức mặc áo quần, không đủ sức cầm đồ vật, thần trí không tỉnh táo. nửa tiếng sau, tiểu trình được đưa vào khoa cấp cứu, chẩn đoán sơ bộ cho thấy Bác sĩ triệu vũ, khoa nội thần kinh, bệnh viện shenzhen no.3 people's hospital, cho biết: "bệnh nhân chỉ mới 24 tuổi, nhưng kết quả chụp x-quang các mạch máu cho thấy mạch máu bị lão hóa, lòng mạch thu hẹp giống như người già 70 tuổi. nguyên nhân khiến Viêm động mạch Takayasu là một căn bệnh diễn biến chậm, nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được xác định. Nhiều người có dấu hiệu chóng mặt, chân tay yếu, mệt mỏi, nhưng người bệnh thường xem nhẹ, chỉ khi triệu chứng trở nên nghiêm trọng thì họ mới đến bệnh viện khám.

Sau vài ngày nhập viện, bác sĩ nhận thấy Tiểu Trình luôn chăm chú xem màn hình điện thoại và khóc nức nở, lúc này bác sĩ mới biết mối quan hệ tình cảm và khoản nợ mà cô đang gánh cho bạn trai. Mặc dù đây không phải là nguyên nhân chính, nhưng bác sĩ cho rằng đó là một trong những yếu tố khiến bệnh tình của cô trầm trọng. Sau khi phối hợp điều trị và được bác sĩ tư vấn tâm lý, tình trạng của Tiểu Trình đã ổn định và cô có thể xuất viện về nhà.

Bệnh viêm động mạch Takayasu là gì?

Viêm động mạch Takayasu là một loại viêm mạch, một nhóm các rối loạn gây viêm mạch máu. Trong viêm động mạch Takayasu, tình trạng viêm gây tổn thương động mạch chủ và các nhánh chính của nó. Động mạch chủ là động mạch lớn mang máu từ tim đến các phần còn lại của cơ thể.

Bệnh có thể dẫn đến tắc nghẽn động mạch, thu hẹp lòng mạch hoặc giãn động mạch bất thường (phình mạch). Viêm động mạch Takayasu cũng có thể dẫn đến đau ngực và cánh tay hoặc cao huyết áp và cuối cùng dẫn đến suy tim hoặc đột quỵ.

Những dấu hiệu và triệu chứng viêm động mạch Takayasu là gì?

Tình trạng này có thể bao gồm sốt nhẹ, sưng hạch, thiếu máu, chóng mặt, ra mồ hôi ban đêm, đau nhức cơ bắp và viêm khớp.

Những thay đổi xảy ra trong viêm động mạch takayasu thường từ từ, cho phép các đường vận chuyển máu thay thế (bổ sung) phát triển. những tuyến đường thay thế thường là các Tuy nhiên, lưu lượng máu phía ngoài vùng bị hẹp hầu như luôn cung cấp đầy đủ máu cho phép các mô sống sót. trong các trường hợp hiếm hoi, nếu số lượng các Các

Một số người bị viêm động mạch Takayasu có thể không có bất kỳ triệu chứng nào. Chẩn đoán có thể được phát hiện khi bác sĩ đo huyết áp cho những người này và gặp khó khăn trong việc đọc kết quả ở một hoặc cả hai cánh tay. Tương tự như vậy, bác sĩ có thể nhận thấy mạnh đập ở cổ tay, cổ hay háng không như nhau hoặc không bắt được mạch ở một bên.

Theo Kankanews

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-gai-vi-miet-mai-kiem-tien-tra-no-cho-ban-trai-ma-mach-mau-lao-hoa-nhu-nguoi-gia-70-tuoi-khong-the-noi-khong-du-suc-mac-ao-quan-20200612004053216.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trầm cảm là rối loạn tâm thần phổ biến nhất ở người cao tuổi. Tuy nhiên, biểu hiện lâm sàng của trầm cảm ở người cao tuổi có những sắc thái riêng.
  • Hội chứng tâm thần mà người có tuổi thường cho biết ở bệnh viện hay hiệu Thu*c là chứng trầm cảm (chiếm khoảng 13-20%).
  • Trí nhớ kém không phải chỉ xảy ra đối với những người cao tuổi. Lí do lão hóa hay tuổi tác là điều dễ hiểu khiến con người rơi vào tình trạng này.
  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Chụp mạch máu não là một kỹ thuật hình ảnh nhằm khảo sát các mạch máu trong não. Một máy quét được sử dụng để chụp hình ảnh các mạch máu, sau đó tái tạo hình ảnh ba chiều (3-D) bằng cách sử dụng phần mềm chuyên dụng trên máy tính. Các hình ba chiều giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh (radiologist) xem chính xác hơn cấu trúc của mạch máu trong các bệnh như: phình động mạch, hẹp mạch trong sọ hoặc ngoài sọ, và đột quỵ…