Ẩm thực hôm nay

Có loại sốt xào này, chị em xào món gì cũng ngon xuất sắc chẳng kém nhà hàng: Làm 5 phút, dùng được cả tháng!

Chị em nhớ lưu lại công thức làm nước sốt cho món xào này nha.

Các bước làm

    1. Nấu chảy đường phèn với sữa

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Dầu hào 750ml

Chị em chắc chắn sẽ đồng tình với chúng tôi: các món xào nói chung mà không có nước sốt đậm đà thì ăn chán ch*t! dù là rau xào, thịt xào hay phở, mì tôm xào đi nữa, muốn ngon nhất định không thể thiếu nước sốt.

Chính vì thế trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm nước sốt cho món xào. cứ là món xào thì yên tâm dùng nước sốt này sẽ ngon nha!

Nước sốt dành riêng cho món xào

Cách làm nước sốt cho món xào

1

Nấu chảy đường phèn với sữa

Bạn cho 100gr đường phèn vào nồi cùng 300ml sữa tươi không đường. Vừa đun vừa khuấy hỗn hợp trên lửa vừa cho đến khi đường phèn tan hết thì tắt bếp.

Bạn đun khoảng 2-3 phút là đường sẽ chảy hết

2

Nấu sốt

Bạn cho vào nồi: 750ml dầu hào, 350ml tương ớt, 150ml tương cà, 90ml nước tương, 60ml hắc xì dầu. Tiếp theo, đổ phần sữa tươi đường phèn đã đun vào cùng. Bạn vừa đun, vừa khuấy hỗn hợp trên ngọn lửa nhỏ. Tới khi thấy phần sốt nổi bọt khí, sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Xong rồi nè!

Cuối cùng, bạn chỉ cần đợi cho sốt nguội hoàn toàn. sau đó đổ vào hũ, đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. khi xào nấu món ăn là có ngay nước sốt để dùng, vừa nhanh vừa tiện lắm luôn.

Làm 5 phút, dùng cả tháng là có thật đây này!

Vì phần nước sốt này đã đậm đà do có dầu hào, nước tương và hắc xì dầu, nên khi chế biến các món xào, chị em lưu ý không nêm quá nhiều muối hoặc mắm nếu dùng nước sốt này nha. bạn có thể dùng nước sốt này với các món thịt xào, rau xào và cả mì xào. món ăn vừa ngon, vừa có màu sắc bắt mắt lắm luôn.

cứ là món xào thì loại sốt này "cân" được hết nha!

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ có thêm một loại sốt vừa ngon vừa lạ để có những món xào thơm ngon, đẹp mắt xuất sắc.

Chúc chị em có những món ăn ngon với cách làm nước sốt cho món xào này nhé!

https://afamily.vn/co-loai-sot-xao-nay-chi-em-xao-mon-gi-cung-ngon-xuat-sac-chang-kem-nha-hang-lam-5-phut-dung-duoc-ca-thang-20220424142003343.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-loai-sot-xao-nay-chi-em-xao-mon-gi-cung-ngon-xuat-sac-chang-kem-nha-hang-lam-5-phut-dung-duoc-ca-thang-20220424142003343.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY