Khoa học hôm nay

Cỗ máy thu hoạch hơn 80.000 m2 dâu tây chỉ trong 3 ngày: ngắt dâu tây mượt hơn cả con người

Người ta từng phải sử dụng phương pháp thủ công để hái dâu tây rất mất thời gian, sự ra đời của cỗ máy này là một cuộc cách mạng đầy hứa hẹn.

Tại cánh đồng quả mọng Driscoll, Oxnard, California, Mỹ, người ta không sử dụng phương pháp thủ công để có thể thu hoạch quả mọng mà thay vào đó là một robot có tên AGROBOT do công ty AGROBOT chế tạo.

AGROBOT - robot thu hái dâu tây bằng trí tuệ nhân tạo AI

Đây là cỗ máy thu hoạch dâu tây khổng lồ cho phép thu hoạch theo nhiều hàng cùng một lúc với những 'cánh tay' robot cực kỳ tinh vi, có thể nhận biết được những trái mọng chín và ngắt nó một cách cực kỳ chính xác.

Cỗ máy thu hoạch dâu tây

Cách đó không xa cánh đồng này là một nhà kính cũng được sử dụng một máy thu hoạch dâu tây tương tự với những 'cánh tay robot' có thể nâng lên hạ xuống và thu hoạch các trái dâu chín mọng dễ dàng.

Để có thể nhận biết được trái chín và hái chính xác như vậy thì cỗ máy thu hoạch dâu tây AGROBOT cần được trang bị nhiều camera và kết nối với hệ thống mạng lưới AI nhằm xử lý hình ảnh thực tế để xác định các quả dâu đã chín.

Agrobot - máy thu hoạch dâu tây

Với 24 cánh tay robot được gắn 2 lưỡi dao cạo sắc bén ở mỗi đầu thì việc 'ngắt' những trái dâu khỏi cuống một cách chính xác lại càng được thực hiện dễ dàng hơn, giúp hạn chế tối đa hư hại đến các bộ phận khác của cây dâu.

Sau khi hái, mỗi cánh tay sẽ đưa quả thu hoạch về một vị trí có giỏ nhựa phía dưới và thả nó một cách nhẹ nhàng nhằm không làm dập trái chín, ảnh hưởng đến chất lượng của quả. Ngoài ra còn có một sự lựa chọn khác là băng chuyền để đưa quả thu được đến khu vực đóng gói.

Cỗ máy thu hoạch dâu tây được chế tạo bởi công ty AGROBOT do CEO Juan Bravo sáng lập nhằm giúp con người có thể tối đa hiệu suất công việc và tránh được những khó khăn khi làm việc trong nhà kính ở điều kiện nhiệt độ cao.

Xem video:

Robot thu hoạch dâu tây

Không giống như chuối hay táo và những hoa quả khác (có thể hái với 1 điểm cố định), việc khai thác dâu tây thật sự là một thách thức không hề nhỏ đối với những nhà sản xuất robot thu hoạch.

    Nội chiến tứ đại nọc độc: Hổ bướm T* n*n trước cạp nong

  • Hổ mang chúa khổ sở vì bị con mồi cắn thẳng vào cổ họng, và màn trả thù sau đó

  • Mỹ: Câu được cá hồi siêu to khổng lồ, phá kỷ lục lưu giữ suốt 32 năm!

Chỉ cần một lực ngắt nhỏ nhất sai hướng là có thể gây tổn hại đến những quả dâu tây trước khi nó đến được thị trường, do đó trước khi cỗ máy này ra đời thì việc thu hái dâu tây hoàn toàn được làm bằng tay.

Cỗ máy được ra đời năm 2017 và đang dần hoàn thiện thông qua quá trình tự học của AI và CEO của AGROBOT là Juan Bravo cho biết phiên bản thương mại chính thức của nó sẽ được đưa vào sử dụng rộng rãi vào cuối năm 2020.

Cỗ máy hứa hẹn sẽ là một robot đắc lực trong công việc thu hái khi có thể thu hoạch hơn 80.000m2 dâu tây chỉ trong 3 ngày. Nguồn năng lượng hoạt động của cỗ máy hoàn toàn bằng điện nên cực kỳ thân thiện với môi trường.

Không những thế nó còn có thể hoạt động ngoài trời dù dâu tây được trồng sát với mặt đất lẫn trong nhà kính, nơi dâu tây được trồng cao hơn. Bộ cảm biến siêu âm UB400-12GM sẽ giúp robot hoạt động trơn tru và tránh va chạm gây hư hỏng máy.

Nguồn: Agrobot, Foodandfarmingtechnology, Pepperl-fuchs.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/co-may-thu-hoach-hon-80000m2-dau-tay-chi-trong-3-ngay-ngat-dau-tay-muot-hon-ca-con-nguoi-20200724145923518.htm)

Tin cùng nội dung

  • Văn phòng luôn có hơn chục chiếc máy tính, máy fax, máy in hoạt động nên khó tránh khỏi những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Phải cắt bỏ tinh hoàn 6 năm trước, anh Vượng cảm thấy mất tự tin, cảm giác mình bị mất một nửa bản lĩnh quý ông. Cuối cùng anh chọn giải pháp đặt tinh hoàn nhân tạo.
  • Các nhà nghiên cứu đã dùng tế bào da để làm tinh trùng và trứng nhân tạo ở tình trạng nguyên sơ trong một nỗ lực tìm phương điều trị vô sinh.
  • Tương lai của việc điều trị chứng vô sinh ở nam giới có thể phụ thuộc vào tinh trùng nhân tạo, theo một nghiên cứu mới.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Sa sút trí tuệ là căn bệnh gồm nhiều triệu chứng khác nhau, ảnh hưởng đến trí tuệ và năng lực xã hội. Giảm trí nhớ rất hay gặp trong sa sút trí tuệ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY