Hô hấp hôm nay

Có nên dùng Thuốc chống thiếu máu khi đang trị lao?

Người đang điều trị lao được 40 ngày, không ăn được sút ký hay sốt về khuya vậy có nên ngừng Thuốc điều trị không?

Người đang điều trị lao được 40 ngày, không ăn được sút ký hay sốt về khuya vậy có nên ngừng Thuốc điều trị không? Và trong thời gian điều trị lao có nên dùng Thuốc chống thiếu máu được không? Xin BS tư vấn.

(Thảo Nguyễn - babie… @yahoo.com.vn)

Ảnh minh họa - nguồn: internet

Chào Thảo Nguyễn,

Người đang điều trị Thuốclao giai đoạn tấn công có rất nhiều nguyên nhân có thể làm cho bệnhnhân chán ăn, sụt ký, như Thuốc “hành”, bản thân bệnh lao cũng “hành”, yếu tốtâm lý... mặc dù vậy, bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý ngừng Thuốc điều trị,vì như vậy sẽ làm cho lao bùng phát làm bệnh tình nặng nề nhiều hơn, đồng thờicũng tăng nguy cơ kháng Thuốc lao.

Với tình trạng này, bệnh nhân cần phải vào BV kiểm tra lại,được BS đánh giá dinh dưỡng và kiểm tra toàn bộ, từ đó mới có hướng xử tríthích hợp. Thuốc bổ máu không chống chỉ định trên người có bệnh lao đang điềutrị, nhưng liều lượng, loại Thuốc cần phải được BS cân nhắc dựa trên mức độ thiếumáu, mức độ thiếu sắt, chức năng gan và thận hiện tại.

Tóm lại, bệnh nhân này cần vào khám lại ở chuyên khoa laocàng sớm càng tốt. Đồng thời, cần nghỉ ngơi và cố gắng ăn uống tẩm bổ.

Thân mến!BS Cao Thị Lan Hương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-nen-dung-thuoc-chong-thieu-mau-khi-dang-tri-lao-n308347.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY