Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Có nên hàn răng sữa?

Con gái tôi 23 tháng tuổi, bị 2 chiếc răng sâu. Xin bác sĩ cho biết nguyên nhân, liệu con tôi có cần phải đi hàn răng không?

Hồng An (Hải Phòng)

Theo thống kê, có đến 70% trẻ dưới 4 tuổi bị sâu răng nguyên nhân là do được bố mẹ cho ăn đồ ngọt thường xuyên. mặt khác, nhiều phụ huynh còn quan niệm trẻ 3 tuổi hay trẻ 4 tuổi bị sâu răng hàm sẽ không có vấn đề gì bởi ở giai đoạn này là răng sữa và sau đó sẽ được thay bằng răng vĩnh viễn. đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm khiến cho tình trạng sâu răng ở trẻ càng trở nên phổ biến. ngoài ra, thói quen đánh răng của trẻ cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng ở trẻ nhỏ. ở giai đoạn này, trẻ còn nhỏ nên sẽ chưa ý thức được việc đánh răng và vệ sinh răng miệng sạch sẽ để không bị vi khuẩn tấn công. chính vì thế, trẻ thường vệ sinh răng miệng một cách qua loa và nhiều khi quên mất việc phải đánh răng trước khi đi ngủ.

Nếu chị đã phát hiện cháu bị sâu răng thì nên cho cháu đến bác sĩ ngay. Trong trường hợp sâu ít, bác sĩ có thể chỉ cần nạo chỗ bị sâu hoặc hàn, nếu sâu quá nặng thì sẽ phải nhổ bỏ. Để lâu, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng không tốt. Chị cũng nên chú ý nhiều đến vệ sinh răng miệng của cháu, cần cho cháu đánh răng ngày 2 lần buổi sáng và trước khi đi ngủ; Trước khi đi ngủ, buổi tối không nên cho cháu ăn đồ ngọt, nhất là kẹo và các loại nước uống có gas.

BS. Minh Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/co-nen-han-rang-sua-n174751.html)
Từ khóa: hàn răng sữa

Chủ đề liên quan:

hàn răng sữa răng sữa

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY