Bạn nên biết hôm nay

Có nên phẫu thuật basedow?

Tôi bị bệnh basedow, đã uống Thu*c kháng giáp được 4 tháng nhưng không khỏi.
Tôi bị bệnh basedow, đã uống Thu*c kháng giáp được 4 tháng nhưng không khỏi. Có người nói nên đi mổ, tôi băn khoăn không biết nên đi khám ở đâu. Xin quí báo tư vấn bệnh của tôi nên điều trị cách nào để nhanh khỏi.

Phạm Thị Hải Hà (phamhai@gmail.com)

Trong thư bạn không nói rõ bạn đang bị bệnh ở độ nhẹ hay nặng, tuổi hiện tại là bao nhiêu. Vì mỗi phương pháp điều trị sẽ có chỉ định và chống chỉ định. Về điều trị, có 3 phương pháp điều trị cơ bản: bằng Thu*c kháng giáp tổng hợp (như bạn đang dùng), bằng phóng xạ, bằng phẫu thuật. Thông thường dùng Thu*c kháng giáp tổng hợp thời gian phải kéo dài và liên tục ít nhất 1 - 1,5 năm. Điều trị bằng iod phóng xạ (I131) được chỉ định khi điều trị nội khoa bằng các Thu*c kháng giáp tổng hợp trong thời gian dài không có kết quả và chỉ định với bệnh nhân dưới 40 tuổi. Còn phương pháp phẫu thuật được chỉ định cho basedow mức độ trung bình, nặng, điều trị bằng các Thu*c kháng giáp tổng hợp ít nhất 4 - 6 tháng mà không kết quả. Tuy nhiên, điều trị bằng phương pháp nào là do bác sĩ trực tiếp thăm khám và chỉ định. Cũng phải nói ngay rằng phương pháp phẫu thuật là một trong những phương pháp phổ biến điều trị bệnh basedow và được chỉ định điều trị cho những bệnh nhân trên 50 tuổi. Tốt nhất bạn nên đến khám tại bệnh viện có chuyên khoa nội tiết hoặc bệnh viện nội tiết hoặc tái khám nơi bạn đã khám để bác sĩ đánh giá tình trạng đáp ứng Thu*c từ đó sẽ tư vấn phương pháp thích hợp.

BS. ĐinhThị Thanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-co-nen-phau-thuat-basedow-4741.html)

Chủ đề liên quan:

basedow phẫu thuật basedow

Tin cùng nội dung

  • Tôi năm nay 55 tuổi, cách đây 3 năm tôi thấy ăn nhiều nhưng vẫn sút cân, đi khám bác sĩ cho biết tôi bị cường giáp.
  • Mục đích của điều trị ngoại khoa bệnh Basedow là phẫu thuật cắt gần hoàn toàn tuyến giáp, giữ lại một lượng nhu mô vừa đủ để đạt được trạng thái bình giáp, tránh cường giáp tái phát hoặc suy giáp sau mổ.
  • Gần đây tôi thấy mình vẫn ăn uống bình thường nhưng lại sụt cân, hay hồi hộp, cáu gắt nên đã đi khám...
  • Tôi 23 tuổi, gần đây đi xét nghiệm máu được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh Basedow và cho Thuốc methimazole để điều trị.
  • Bệnh Basedow hay còn gọi là bệnh Graves là một bệnh tự miễn thường ảnh hưởng đến tuyến giáp.
  • Basedow là bệnh tự miễn, được đặc trưng bởi cường chức năng tuyến giáp do các kháng thể kích thích tuyến giáp xuất hiện và lưu hành trong máu.
  • Em năm nay 29 tuổi, bị Basedow đang điều trị bằng iốt phóng xạ. Điều em băn khoăn là dùng phóng xạ như thế sau này có bị sinh con dị tật không (hiện tại em chưa có con).
  • Basedow là một trong những bệnh lý cường giáp thường gặp trên lâm sàng với các biểu hiện nhiễm độc kèm u tuyến giáp lớn lan tỏa, lồi mắt, ra nhiều mồ hôi, sút cân… Ngoài việc điều trị bằng Thu*c, người bệnh Basedow có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để hạn chế bệnh tiến triển nặng hơn.
  • Bệnh Basedow, hay còn gọi là bệnh bướu cổ lồi mắt, là một bệnh thường hay gặp trong nhân dân. Tại các phòng khám nội tiết Ở các bệnh viện lớn, có hơn 45,8% số bệnh nhân bị bệnh Basedow trong tổng số các bệnh nhân đến khám hàng ngày.
  • Basedow là bệnh bướu cổ. Theo Ðông y thuộc bệnh ảnh (bướu). Bệnh thuộc về can khí uất trệ, tân dịch không vận hành được, ngưng kết thành đờm, khí trệ lâu ngày dẫn đến huyết ứ, khí đờm ứ lại tập trung ở cổ tạo thành bướu cổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY