Bạn nên biết hôm nay

Điều trị Basedow bằng iốt phóng xạ có gây vô sinh?

Em năm nay 29 tuổi, bị Basedow đang điều trị bằng iốt phóng xạ. Điều em băn khoăn là dùng phóng xạ như thế sau này có bị sinh con dị tật không (hiện tại em chưa có con).

Em năm nay 29 tuổi, bị Basedow đang điều trị bằng iốt . Điều em băn khoăn là dùng như thế sau này có bị sinh con dị tật không (hiện tại em chưa có con).

nói riêng bằng phương pháp iốt (I-131) đã trở thành phương pháp phổ biến do tính ưu việt an toàn hiệu quả của nó. Sau khi nhận liều điều trị từ 8-10 tuần bệnh nhân sẽ giảm dần và mất các triệu chứng cường giáp như bướu nhỏ lại, mạch trở về bình thường, lên cân, ăn ngủ tốt, nồng độ hormon liên quan đến tuyến giáp trở về giới hạn bình thường. I-131 có khả năng làm bướu nhỏ lại mà không cần phẫu thuật, do đó điều trị bệnh Basedow bằng I-131 còn được gọi là phương pháp phẫu thuật không cần dao. Cho nên dùng I-131 sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cao, nhất là đối với nữ. Các nhà khoa học tổng kết trên hàng triệu bệnh nhân bị cường giáp và Basedow đã được điều trị bằng I-131 thì cũng không tìm được bằng chứng nào về ung thư máu và không có bằng chứng nào để nói rằng các bà mẹ đã điều trị I-131 có thể sinh ra những đứa trẻ bất thường, dị tật. Tuy nhiên I-131 vẫn có thể gây ra các biến chứng sau điều trị như cơn cường giáp kịch phát, viêm tuyến giáp do bức xạ, suy giáp sau điều trị. Những biến chứng này có thể tránh được nếu được theo dõi, phát hiện và xử trí kịp thời. Vì vậy bạn cứ yên tâm điều trị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dieu-tri-basedow-bang-iot-phong-xa-co-gay-vo-sinh-17111.html)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY