Tâm sự hôm nay

Có nên vì chữ hiếu mà giúp ba mẹ trả nợ hộ anh trai

Bạn sẽ làm gì khi người anh trai nghỉ việc và bắt đầu dính vào cờ bạc online, đánh bạc thua về báo nợ cha mẹ?

Khi ba mẹ xoay xở không được nữa, đã vay mượn khắp nơi trả cho anh tôi thì xoay qua kêu tôi và em gái gửi tiền về trả nợ cho anh? Số tiền tôi đã bỏ ra để trả nợ cho anh lên đến trăm triệu đồng hơn rồi, không phải tôi không muốn giúp mà nhìn anh chẳng thể tỉnh ngộ ra được. Tôi biết ba mẹ cũng hết cách, bản thân cũng đưa anh đi khám tâm thần ở bệnh viện lớn với mong muốn tìm cách điều trị chứng nghiện cá cược nhưng anh không hợp tác. Cô bác sĩ nói cách duy nhất là người nhà không trả nợ và để hội cho vay nặng lãi đánh anh một trận may ra mới tỉnh.

Tôi đọc thử về luật xem có hình thức nào xử lý các trường hợp nghiện cờ bạc không nhưng chưa tìm ra. Tôi nhờ bạn tìm hiểu thì được biết những người đánh bạc online giờ khó bị bắt, chỉ còn cách gia đình thu thập bằng chứng như quay video, chụp ảnh rồi gửi đơn tố cáo lên công an. Ba mẹ thương anh tôi, là con trai duy nhất trong nhà nên chắc chắn sẽ không làm điều này được.

Gần đây, anh tiếp tục đánh bạc và réo điện thoại chị em tôi liên tục để chúng tôi gửi tiền cho anh. Tôi không đồng ý. Sau đó ba mẹ gọi điện kêu tôi hãy giúp ba mẹ vì chữ hiếu. Tôi thấy mệt mỏi quá, gửi tiền thế không khác gì tiếp tay cho anh chơi tiếp, còn không gửi thì ba mẹ lại phải mệt mỏi xoay xở, vay mượn để lo cho anh. Nhà tôi đã cầm cự gần hai năm nay rồi nhưng vẫn chưa thoát khỏi cảnh trả nợ. Tôi phải làm sao trong trường hợp này? Thực sự tôi chỉ muốn ba mẹ có cuộc sống yên ổn, anh làm thì anh tự chịu, đừng để liên lụy đến ba mẹ. Mong được các bạn tư vấn.

Thư Lê

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/co-nen-vi-chu-hieu-ma-giup-ba-me-tra-no-ho-anh-trai-4602033.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY