Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Có những phong tục cổ đại trên thế giới sẽ khiến bạn phải sốc toàn tập!

(MangYTe) Hé lộ những phong tục cổ đại rùng rợn trên thế giới, để điều trị chứng đau nửa đầu và động kinh, bệnh nhân sẽ phải dùng Thu*c có chứa máu người.
Chúng ta đang sống trong thế giới của sự văn minh và hiện đại nên khó có thể hình dung được người xưa phải sống ra sao, chịu đựng những phong tục tập quán cổ hủ, lạc hậu như thế nào. Có những phong tục cổ đại vô cùng quái gở, dở khóc dở cười, khiến bạn phải mắt tròn mắt dẹt khi tìm hiểu. Hãy cùng Lịch Ngày Tốt khám phá nhé!

1. Xác phụ nữ đẹp để cho phân hủy rồi mới ướp

Người Ai Cập cổ đại thường có phong tục ướp xác ch*t. Tuy nhiên, đối với những phụ nữ đẹp và hấp dẫn, quá trình ướp xác bị trì hoãn trong vài ngày, bởi vì người thân của người phụ nữ đã ch*t không muốn bất cứ ai lợi dụng, đụng chạm cơ thể của cô ấy.

Cư dân cổ đại sẽ để xác tự phân hủy từ 2 - 3 ngày rồi sau đó mới đem ướp. Đây là một phong tục gây mất vệ sinh, những mùi khó chịu từ xác ướp ảnh hưởng rất nhiều đến mọi người xung quanh nhưng do trình độ nhận thức còn nhiều hạn chế nên phong phục này đã được duy trì trong một thời gian khá dài.

2. Nhuộm tóc bằng tro, lưu huỳnh

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của phụ nữ. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết phụ nữ cổ đại đã biết nhuộm tóc 3000 năm trước đây. Tuy nhiên, do trình độ nhận thức còn hạn chế nên con người nhuộm tóc bằng mọi thứ có thể: từ hành tây, quế đến sử dụng cả lưu huỳnh và tro,... Hé lộ những phong tục cổ đại trên thế giới, người Hy Lạp và La Mã cổ đại đã chọn những loại hóa chất có chứa lưu huỳnh để tóc đổi màu vĩnh viễn. Người Italia còn nhuộm tóc sang màu vàng bằng cách nhúng tóc vào dung dịch chứa kiềm. Nhiều phụ nữ quý tộc châu Âu còn nhuộm tóc bằng cách sử dụng bột nghệ tây và lưu huỳnh. Ngoài ra để tóc sáng và đẹp hơn, họ còn phải phơi nắng nhiều giờ đồng hồ.

Xem thêm: Hủ tục chôn sống con theo mẹ rùng rợn nơi núi rừng Việt Nam

3. Chữa bệnh bằng phân động vật

Đây là một điều có thể coi là khủng khiếp trong xã hội hiện đại nhưng lại rất phổ biến trong xã hội xưa. Vào năm 1500 TCN, phân của nhiều động vật như chim, thậm chí cả con người đã được sử dụng làm Thu*c chữa nhiều loại bệnh tật khác nhau. Chẳng hạn phụ nữ Hy Lạp tin rằng phân cá sấu là thần dược Tr*nh th*i nên dùng chúng để nhét vào V*ng k*n. Các chiến binh người Ai Cập thoa phân động vật lên vết thương để chúng mau lành. Người Scotland dùng phân cừu để chữa bệnh đậu mùa, còn phân lợn mới thải được dùng để ngăn chảy máu cam.

4. Khoan lỗ vào đầu để trừ tà

Hé lộ những phong tục cổ đại rùng rợn trên thế giới, những bác sĩ thời cổ đại tin rằng những căn bệnh như co giật, đau đầu, nhiễm trùng… được gây ra bởi tà ma mắc kẹt bên trong đầu, vì thế họ áp dụng phương pháp khoan lỗ vào đầu để đuổi những tà ma này ra ngoài. Nhiều bệnh nhân đã may mắn sống sót được một thời gian sau khi bị khoan. Cuối thời Trung Cổ, phương pháp chữa bệnh này đã được loại bỏ.

Đọc ngay: Nghi lễ thây ma biết đi trở về nhà của người Indonesia

5. Dùng hành tỏi, lúa mì để thử thai

Ngày nay, bạn có thể kiểm tra mình có thai hay không rất dễ dàng, và chỉ mất vài phút để có kết quả. Trong thời cổ đại, khi nền y học còn chưa phát triển, các bác sĩ chỉ có thể xác định xem một người phụ nữ đã có thai hay chưa bằng cách áp dụng những phương pháp rất thô sơ. Chẳng hạn đi tiểu vào một hạt lúa mì, nếu sang ngày hôm sau mà hạt lúa nảy mầm thì có thai. Hoặc nhét một tép tỏi hay hành vào cửa mình, đến sáng hôm sau, nếu trong hơi thở của người phụ nữ có mùi hành tỏi thì đó là có thai. Hoặc họ cũng có thể uống một ít nước với mật ong trước khi ngủ - nếu phụ nữ mang thai, bụng của cô ấy được cho là trở nên to hơn.

6. Điều trị chứng động kinh bằng máu người

Trong xã hội cổ đại, để điều trị chứng đau nửa đầu và động kinh, bệnh nhân sẽ phải dùng Thu*c có chứa máu người. Người La Mã cổ đại nghĩ rằng máu của những đấu sĩ bị ngã có khả năng điều trị chứng động kinh. Các hiệu Thu*c của thế kỷ 17 còn bán bột làm từ xác người để điều trị căn bệnh này. Mặc dù không có căn cứ khoa học nhưng sự nhận thức chưa đầy đủ của con người, cách điều trị này vẫn được sử dụng rộng rãi trên thế giới trong nhiều thế kỷ.
Đọc thêm: Có những phong tục tang lễ kỳ lạ trên thế giới không phải ai cũng được mục sở thị

7. Bó chân để làm đẹp

Bật mí những phong tục cổ đại phổ biến trên thế giới, đây là phong tục phổ biến nhất trong giới quý tộc Trung Quốc thời xưa. Những bé gái 4-5 tuổi đã bị buộc phải mang giày nhỏ hơn kích cỡ chân mình để tạo dáng đôi chân bé nhỏ. Điều này gây ra những đau đớn và nguy hiểm tột bậc cho phụ nữ nhưng bắt buộc họ vẫn phải làm theo. Bởi quan niệm: ai có đôi chân càng nhỏ nhắn thì sẽ càng có cơ hội được gả cho người giàu có, ngược lại ai có đôi chân khỏe mạnh bình thường lại bị xem là không duyên dáng, yểu điệu và không thể lấy được chồng.

8. Mèo được đối đãi như vua chúa

Loài mèo đã từng được tôn sùng và được coi là động vật thiêng liêng mang đến may mắn cho gia đình ở Ai Cập cổ đại. Trong cung điện, mèo có cuộc sống rất sang trọng hệt như chủ nhân của chúng. những kẻ nào làm hại mèo sẽ chịu hình phạt cao nhất là tử hình. Nếu một con mèo ch*t, con người phải cạo lông mày của họ như một nghi thức của tang lễ, điều này buộc phải kéo dài 70 ngày. Thi thể của những chú mèo sẽ được ướp trong một chiếc áo quan bằng gỗ chạm trổ tinh xảo, rồi được chôn trong hầm mộ của gia đình hoặc nghĩa trang dành cho mèo. Băng Băng (TH)

Khám phá nơi phong tục phụ nữ ngủ với bất cứ ai khiến mọi người tò mòKhám phá những phong tục lạ ở Trung Quốc, bạn sẽ sốc về điều số 4Có những phong tục tang lễ kỳ lạ trên thế giới không phải ai cũng được mục sở thịHé lộ những phong tục tình yêu lãng mạn trên thế giới, đọc xong chỉ muốn tham gia ngay lập tứcKhóc thét với những phong tục kỳ quái trên thế giới
Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch ngày tốt (https://lichngaytot.com/phong-tuc/phong-tuc-co-dai-536-198864.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY