Khoa học hôm nay

Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu phê chuẩn vắc xin của Moderna

MangYTe - Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) ngày 6-1 đã phê chuẩn vắc xin COVID-19 của Hãng Moderna (Mỹ), đây là loại vắc xin COVID-19 thứ hai được EMA chấp thuận.

Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu phê chuẩn vắc xin của Moderna - Ảnh 1.

Các nhà nghiên cứu làm việc tại một phòng thí nghiệm của hãng dược moderna trong bức ảnh không ghi ngày chụp - ảnh: reuters

Theo hãng tin afp, sau khi vắc xin covid-19 đầu tiên của hai hãng pfizer và biontech được ema phê chuẩn cuối tháng 12, hôm nay 6-1 vắc xin của hãng moderna tiếp tục được cơ quan quản lý dược phẩm liên minh châu âu "bật đèn xanh" để đưa vào sử dụng.

Với quyết định phê chuẩn của ema, chỉ còn chờ khâu cuối cùng mang tính thủ tục là được ủy ban châu âu thông qua (dự kiến trong cùng ngày 6-1), vắc xin của moderna sẽ được đưa vào tiêm tại 27 quốc gia eu.

Vắc xin của moderna được ema cấp phép trong bối cảnh chính quyền eu bị chỉ trích vì chậm chạp trong triển khai chiến dịch tiêm chủng, chậm hơn so với các nước khác như mỹ, anh và israel.

"Vắc xin này sẽ giúp chúng ta có thêm một công cụ nữa để vượt qua tình thế khẩn cấp hiện nay", bà Emer Cooke, giám đốc điều hành EMA, cho biết trong thông cáo.

Chủ tịch ủy ban châu âu, bà ursula von der leyen, cho rằng quyết định thông qua của ema với vắc xin thứ hai là "tin tốt lành cho những nỗ lực của chúng ta trong việc đưa thêm vắc xin covid-19 tới người dân châu âu".

Liên minh châu âu bắt đầu tiêm vắc xin covid-19 từ ngày 27-12-2020, tuy nhiên tốc độ triển khai khá chậm. tới hôm nay 6-1-2021 hà lan là quốc gia cuối cùng bắt đầu tiêm.

Theo thông tin cập nhật từ hãng tin reuters, tới 22h30 tối 6-1 giờ việt nam, ủy ban châu âu đã cho phép đưa vào sử dụng vắc xin covid-19 của moderna. đây là bước cuối cùng cho phép vắc xin của moderna được sử dụng trên toàn châu lục này.

D. KIM THOA

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/co-quan-quan-ly-duoc-pham-chau-au-phe-chuan-vac-xin-cua-moderna-20210106200439266.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY