Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Còn 15 bệnh nhân Covid-19 có tiên lượng rất nặng

(HNMO) - Chiều 25-8, Trung tâm Quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid-19 đã kết nối với các điểm cầu bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19 trên cả nước để hội chẩn quốc gia về tình hình điều trị bệnh nhân nặng.

(hnmo) - chiều 25-8, trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị covid-19 đã kết nối với các điểm cầu bệnh viện đang điều trị bệnh nhân covid-19 trên cả nước để hội chẩn quốc gia về tình hình điều trị bệnh nhân nặng.

Theo thông tin tại buổi hội chẩn, trong số 406 bệnh nhân covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế, có 30 trường hợp tiên lượng nặng. trong số này, có 15 bệnh nhân rất nặng, nhiều trường hợp có nguy cơ Tu vong cao.

Tại điểm cầu bệnh viện dã chiến hòa vang (thành phố đà nẵng), các bác sĩ điều trị cho biết, trong số 131 bệnh nhân đang điều trị tại đây, có 10 bệnh nhân rất nặng, trong đó 5 người có nguy cơ Tu vong cao. đa phần bệnh nhân nặng đều là bệnh nhân suy thận mạn, chạy thận nhân tạo, thậm chí có trường hợp đã ghép thận và phải dùng Thu*c thải ghép...

Riêng trường hợp bệnh nhân 453 đang điều trị tại đây đã thở máy 1 tháng liên tục, được tiên lượng rất nặng nhưng đã khỏi covid-19. các chuyên gia đang xem xét chuyển bệnh nhân này đến bệnh viện đà nẵng để điều trị bệnh nền.

Còn tại bệnh viện phổi đà nẵng, có 3 bệnh nhân nặng cần hội chẩn, trong đó có 2 bệnh nhân đang phải duy trì ecmo (thiết bị tim, phổi nhân tạo), thở máy.

Tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, hiện có ca bệnh 793 (58 tuổi, quê bắc giang) vào viện ngày 5-8 đang diễn biến nặng lên. sau khoảng 2 tuần điều trị, ngoài tổn thương phổi, bệnh nhân còn bội nhiễm thêm các vi khuẩn, nấm.

Đến ngày 24-8, phổi của bệnh nhân tiếp tục xấu đi, cơ hô hấp yếu dẫn đến suy hô hấp nặng, phải chuyển từ thở máy không xâm nhập sang thở máy xâm nhập qua ống nội khí quản. đến sáng 25-8, bệnh nhân đã phải lọc máu. bệnh nhân đang được điều trị kháng sinh, bổ sung Thu*c kháng vi rút. các bác sĩ đang tiến hành cấy vi khuẩn, cấy nấm để tìm nguyên nhân.

Các chuyên gia ở các điểm cầu đã cùng thảo luận về những ca bệnh nói trên, đưa ra phương án điều trị, sử dụng Thu*c tốt nhất cho bệnh nhân với phương châm nỗ lực tối đa vì sức khỏe người bệnh.

Gs.ts nguyễn gia bình, tổ trưởng tổ hội chẩn, điều trị bệnh nhân covid-19 cho biết, không có công thức điều trị cho các bệnh nhân mà mỗi bệnh nhân cần căn cứ vào tình hình thực tế để điều chỉnh việc sử dụng Thu*c và các chỉ định lâm sàng, cận lâm sàng.

Gs.ts nguyễn gia bình đề nghị cục quản lý khám, chữa bệnh, cục quản lý dược phối hợp với các bệnh viện đưa ra các giải pháp để kịp thời nhập Thu*c theo đề nghị của hội đồng chuyên môn, đáp ứng điều trị bệnh nhân nặng.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/976821/con-15-benh-nhan-covid-19-co-tien-luong-rat-nang)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY