Mặt đẹp hôm nay

Con 5 tuổi vẫn suốt ngày bị hỏi đang cho con bú à và tình trạng 70% phụ nữ đều gặp phải

Không giống như phần đông các chị em khác, H. mỗi lần sinh con xong vòng hai lại nhảy số. Con út đã 5 tuổi nhưng thường xuyên bị hỏi “đang cho con bú à?”.
Con 5 tuổi vẫn suốt ngày bị hỏi 'đang cho con bú à' và tình trạng 70% phụ nữ đều gặp phải
Khoảng 70% chị em phụ nữ đều gặp phải tình trạng tích tụ mỡ ở nách.

“Đám bạn em sau khi nuôi con bú ngực thường teo tóp, sơ tán đâu hết nhưng em thì không. Khi cơ thể tăng cân, thì nơi tích tụ mỡ đầu tiên là vòng 2. Mặt vẫn quắt, đít vẫn tóp nhưng ngực thì cứ phì nhiêu. Khốn khổ, mỡ nhiều khiến lòi ra cả nách, nhìn không khác gì… 4 vú”, chị H ngại ngùng cho biết.

Mất tự tin đã đành, ngực to khiến chị như gù đi. Hai bọng mỡ bên nách cứ núc ních. Thành thử ra, H không bao giờ được mặc áo hai dây, càng không bao giờ được mặc áo cúp ngực. Dù mới ngoài 30 nhưng chị H luôn phải tìm mua áo lót của… người trung tuổi với cỡ to nhất vừa có chức năng đỡ, đẩy và che kín phần mỡ thừa lòi ra ở vùng nách.

Chia sẻ với phóng viênInfonet, TS. BS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, cho rằng mỡ ở nách có thể xảy ra ở bất cứ ai và ở bất cứ độ tuổi nào. Tuy nhiên, tình trạng này thường phổ biến ở nữ giới hơn nam giới. Theo thống kê thì có khoảng 70% chị em phụ nữ đều gặp phải tình trạng tích tụ mỡ ở nách.

Nguyên nhân của tình trạng này là do áo ngực quá chật có thể khiến phần da ở giữa ngực và nách bị đẩy lên tạo thành mỡ ở vùng nách. Ngoài yếu tố về quần áo, thì mỡ ở nách cũng có nhiều nguyên nhân khác.

“Đó có thể do yếu tố di truyền”, TS. BS Trương Hồng Sơn nói và giải thích thêm, sự phân bố mỡ trong cơ thể được xác định bởi các yếu tố gen và di truyền. Một nghiên cứu lớn đã chỉ ra rằng có rất nhiều yếu tố về gen có thể giúp xác định vị trí bạn sẽ dự trữ mỡ. Tích tụ mỡ và phân bố mỡ ở nữ giới thường bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố gen hơn là nam giới.

“Nếu bạn có người thân trong gia đình cũng bị tích mỡ ở nách, thì nhiều khả năng bạn cũng sẽ gặp phải tình trạng này”, TS. BS Trương Hồng Sơn cho hay.

Ngoài ra, yếu tố cân nặng cũng là nguyên nhân khiến bạn có thêm “vú phụ” nếu bạn bị thừa cân. Khi đó, mỡ dưới da có thể sẽ tích tụ ở nách hoặc ở vùng dưới nách.

Do đó, giảm cân thông qua chế độ ăn và luyện tập thể thao có thể giúp làm giảm mỡ ở nách. Nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng, rất khó để giảm mỡ cụ thể ở một khu vực nào đó trên cơ thể.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/phu-nu-dep/con-5-tuoi-van-suot-ngay-bi-hoi-dang-cho-con-bu-a-va-tinh-trang-70-phu-nu-deu-gap-phai-282684.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY