Tâm sự hôm nay

Còn bao che còn tệ hại!

Hai Phiếm sang nhà Nghĩ tôi:

- Thế là cô Đại úy Hiền đại náo sân bay Tân Sơn Nhất hôm 11/8 đã bị khai trừ khỏi Đảng hôm 15/11 và “bị” khuyên làm đơn xin ra khỏi ngành công an...

- Phải thế chứ! Nhưng còn anh Thượng úy ném xúc xích, tát vào mặt nhân viên một trạm dừng nghỉ?

- Nghe đâu Công an xã Tân Phú, Thái Nguyên bảo là “do hai bên hiểu lầm”, và vụ việc đang được xử lý theo hướng “đã ngồi lại, đã xin lỗi, đã giải quyết xong”.

- Hả? Camera rành rành ra đấy mà là hiểu lầm? Hay anh Thượng úy vì yêu cậu nhân viên nên mới tát yêu hoặc tát mạnh thì cũng là vì yêu như các cụ nói “yêu cho roi cho vọt”?. Còn chuyện ném xúc xích vào mặt cô nhân viên chắc chỉ vì thể hiện tình thương mến thương?

- Không thể giải thích kiểu bao che ấy khi anh chàng lấy xúc xích không trả tiền ấy đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân.

- Anh ta sai nhưng những kẻ gây áp lực cho hai nhân viên trạm dừng nghỉ phải “ngồi lại” và “giải quyết xong” vì “hiểu lầm” càng sai hơn.

- Rõ là hành vi bạo lực của anh Thượng úy tuy mang tính chất cá nhân ngoài cuộc sống nhưng thấy rất rõ yếu tố lạm dụng quyền lực. Rồi thu xếp chuyện “ngồi lại-giải quyết xong” càng thấy việc lạm dụng quyền lực.

- Vâng, thái độ phách lối với người dân và cách hành xử thô bạo trong đời sống ấy thật ra có chung căn nguyên. Đó là việc lạm dụng quyền lực. Nó tất yếu nảy sinh khi quyền lực không được kiểm soát. Và khi có lỗi, thì được xử lý nương nhẹ, thậm chí dùng quyền lực gây sức ép với bên bị xúc phạm.

- Giời ạ, nếu vụ này tiếp tục chìm xuồng hay nương nhẹ thì trong tương lai không gì đảm bảo sẽ không tái lặp các vụ việc tệ hại hơn

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/con-bao-che-con-te-hai-n165856.html)

Chủ đề liên quan:

còn bao che còn tệ hại

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY