Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Con Ch?t trong bụng mẹ do T*i n*n giao thông

(MangYTe)- Sáng 20-11, ghi nhận của phóng viên PLO cho thấy nhiều trường hợp thai phụ được đưa vào BV đa khoa Bình Dương chăm sóc do T*i n*n giao thông.

Trước đó, ngày 19-11, chị nttn (30 tuổi, ở bình dương) được đưa vào khoa cấp cứu bệnh viện (bv) nói trên trong tình trạng đau đầu, đau bụng. điều đáng nói, chị n. đang 32 tuần tuổi.

Chị N. cho biết được chồng chở bằng xe máy thăm người quen. Trên đường về, một ông điều khiển xe hai bánh chạy nhanh từ sau tông thẳng xe chồng chị N. khiến mọi người ngã nhào. Thấy chị N. ôm bụng kêu đau, chồng chị gọi taxi chở vào BV.

Trên đường tới bv, chị n. luôn lo lắng cho thai nhi bởi đây là đứa con đầu tiên của vợ chồng chị. may mắn, kết quả siêu âm cho thấy thai nhi vẫn bình thường. riêng chị n. được chẩn đoán đầu và vai nhưng không quá nặng.

Chị C. mất tay trái, thai nhi không giữ được do T*i n*n giao thông. Ảnh: TRẦN NGỌC

Tối 18-11, khoa cấp cứu bv đa khoa bình dương cũng tiếp nhận chị ntht (22 tuổi, ở bình dương) trong tình trạng gãy chân trái và đau bụng dữ dội. chị t. cũng đang 28 tuần tuổi.

Người nhà cho biết chị t. chở con đi chơi bằng xe máy. bất ngờ xe tải từ dưới chạy lên va nhẹ khiến chị và con té nhào nên được đưa vào bv. người nhà còn cho biết con trai bốn tuổi của chị t. đã mất do cách đây đúng một năm.

Sau khi sơ cứu, chị t. được chuyển vô khoa - chỉnh hình bv nói trên. bs đặng nguyễn quốc huy (khoa - chỉnh hình) cho biết chị t. phải bó bột chân trái và được chăm sóc đầu. riêng thai nhi mặc dù vẫn còn nhưng các bác sĩ phải thường xuyên theo dõi.

Tương tự, chị dtmc (31 tuổi, ở bình phước) cũng đang được điều trị tại khoa - chỉnh hình bv đa khoa bình dương.

Ngày 2-11, chị c. được chồng chở đi công chuyện trên địa bàn bình phước. lúc này chị mang thai tám tuần tuổi. trên đường về, vợ chồng chị bị nên được đưa vô bv địa phương cấp cứu. sau đó, do quá nặng nên chị c. được chuyển đến bv đa khoa bình dương.

Bà nguyễn thanh hằng, điều dưỡng trưởng khoa - chỉnh hình, cho biết chị c. bị dập nát và đứt gần lìa cẳng và bàn tay trái. chưa hết, chị c. còn bị vết thương đùi trái 20 cm, vết thương đầu 3 cm.

“do vết thương tay trái quá nặng nên các bác sĩ phải cắt cụt. bên cạnh đó, vùng chậu cũng nặng nên các bác sĩ phải đặt cố định ngoài khung chậu. do vậy, chị c. không thể đi đứng mà phải nằm suốt trên giường” - bà hằng cho biết thêm.

“Điều đau buồn nhất, do chị C. bị nhiều chấn thương nên thai nhi không giữ được” - bà Hằng nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/con-chet-trong-bung-me-do-tai-nan-giao-thong-871324.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Chấn thương đầu là do sự va chạm ở đầu mà trẻ em hầu như đều gặp phải. Nhưng hầu hết là chấn thương đầu nhẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY