Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Con gái đại gia Minh Nhựa lần đầu kể hành trình đi đẻ: Đến ngày sinh vẫn tung tăng ngoài đường, mẹ sờ bụng liền đưa thẳng vào bệnh viện

Ái nữ nhà đại gia Minh Nhựa chia sẻ, đến ngày dự kiến sinh mà cô vẫn không có bất cứ dấu hiệu chuyển dạ nào. Thậm chí, Minh Anh còn phải lựa chiếc xe xóc nhất trong nhà để di chuyển với mong muốn điều đó sẽ kích thích sự chuyển dạ nhưng vẫn không thành.

Cuộc sống của Minh Anh cho biết, đến ngày dự kiến sinh mà cô vẫn không có bất cứ một dấu hiệu chuyển dạ thường thấy nào như vỡ ối, đau bụng... Thậm chí Minh Anh vẫn rất bình thường và tung tăng đi chơi ngoài đường khiến mẹ cô cũng phải ngạc nhiên hỏi con gái: "Ủa sao chưa đẻ nữa".

Ái nữ nhà

"Về nhà mẹ lại hỏi: "Nãy giờ con không thấy gì luôn hả?" thì mình cũng nói là không có thấy gì ngoài việc em bé gò, mà việc này thì vẫn diễn ra thường xuyên nên mình nghĩ đó là điều bình thường.

Rồi mẹ sờ vào bụng mình thì thấy em bé gò cứng lên, mẹ nhận thấy đây chính là dấu hiệu sắp sinh nên lập tức lấy xe đưa mình vào bệnh viện, lúc này mình cũng vẫn chưa đau bụng gì hết" - Minh Anh kể.

Sau khi vào viện và được thăm khám, y tá thông báo tử cung đã mở 2 phân và yêu cầu Minh Anh nhập viện theo dõi chuyển dạ.

Tuy nhiên, mấy tiếng sau tử cung vẫn không mở thêm phân nào, Minh Anh cũng không có thêm dấu hiệu chuyển dạ nào khác, cô vẫn còn tươi cười, giỡn với chồng và nằm bấm điện thoại, đo monitor để theo dõi tim thai.

Lát sau thì Minh Anh được các bác sĩ tiêm Thu*c kích sinh và sau mũi tiêm này thì cô nàng thực sự phải đối diện với cơn đau đẻ kinh hoàng: "Mình đang nằm cười cười tự nhiên Thu*c có tác dụng là mình gồng người lên, nắm chặt tay chồng rồi kêu: "Anh ơi đau quá" và cũng kịp khóc luôn, nước mắt chảy thành dòng. Mình đau đến mức muốn bẻ gãy thành giường luôn, đau vậy nhưng cứ phải nằm đợi để tử cung mở hết rồi mới được vào phòng sinh. Lúc đó mới thực sự cảm nhận được đau đẻ là như thế nào.

Mình đã định sẽ trang điểm thật lộng lẫy để sinh song sẽ chụp hình cùng mọi người cho thật đẹp nhưng lúc đó đau không còn tâm trí nào mà nghĩ đến chuyện đó nữa.

Vì quá mệt nên mình đã ngủ một giấc, đến khi tỉnh dậy thì nghe cô y tá kêu: "7 phân rồi". Sau đó thấy mọi người náo nhiệt, rất đông y tá chạy ra chạy vào chuẩn bị dụng cụ y tế làm mình thấy hơi hoang mang, không biết chuyện gì đang xảy ra. Rồi cô y tá lại nói: "Mở 7 phân rồi, sắp đẻ rồi" đồng thời mình nghe thấy tiếng bác sĩ riêng đang bước tới vậy là mình tỉnh táo luôn vì giờ phút này đã thực sự tới rồi" .

Nhưng rồi Minh Anh suy nghĩ lạc quan hơn, tự động viên bản thân: "

Và sự cố gắng của cô đã được đền đáp khi bé Tít chào đời an toàn, khoẻ mạnh. Khoảnh khắc con trai ra đời, hai vợ chồng Minh Anh nhìn nhau khóc, vỡ oà vì hạnh phúc. Đến bây giờ bà mẹ trẻ cũng không biết diễn tả cảm xúc đó như thế nào. Đối với Minh Anh, sau thời gian mang thai 9 tháng 10 ngày, đến khi sinh và được ôm con trong tay, cảm giác thực sự rất hạnh phúc mà chỉ những người đã từng làm cha làm mẹ mới có thể hiểu được.

Sau khi sinh con xong, Minh Anh cũng hồi phục khá nhanh. Cô nàng còn "nhây" đến mức cứ ấn nút điều khiển cho chiếc giường nâng lên rồi lại hạ xuống vì: "Sinh song vui mừng quá mà trong bệnh viện chán quá không có gì làm, cũng không được bấm điện thoại nhiều vì mới sinh mà dùng điện thoại nhiều sẽ có nguy cơ bị mờ mắt".

Hiện tại sau hơn 1 tháng sinh con, Minh Anh không kiêng cữ quá kỹ mà đã cùng chồng đi biển và khiến nhiều người trầm trồ vì vóc dáng quá đỗi thon thả, như chưa hề trải qua một cuộc bầu bí, sinh nở nào. Vợ chồng cô cũng chưa tiết lộ hình ảnh của con trai vì cho rằng thời điểm hiện tại vẫn chưa thích hợp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/con-gai-dai-gia-minh-nhua-lan-dau-ke-hanh-trinh-di-de-den-ngay-sinh-van-tung-tang-ngoai-duong-me-so-bung-lien-dua-thang-vao-benh-vien-20200519152722641.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi