Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Con gái hơn 2 tuổi đã cao 92cm, diễn viên Lan Phương tiết lộ cách nuôi con chắc chắn nhiều mẹ muốn biết

Con gái của diễn viên Lan Phương và ông xã người Anh không chỉ xinh xắn, đáng yêu, thông minh mà còn sở hữu vóc dáng cao lớn vượt trội.

Từ sau khi kết hôn và sinh con với ông xã người Anh, cuộc sống của diễn viên Lan Phương nhận được thêm nhiều sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa. Bên cạnh chuyện công việc, Lan Phương thường xuyên chia sẻ những quan điểm, phương pháp nuôi con cũng như loạt câu chuyện thú vị của mình khi làm mẹ bỉm sữa khiến mọi người thích thú.

Đặc biệt, cô con gái xinh xắn, kháu khỉnh tên Lina Linh Duffy hiện được 26 tháng tuổi cũng được mọi người yêu thích. Lina gây ấn tượng nhờ ngoại hình đáng yêu, vừa có những nét giống mẹ lại có cả những nét lai đặc trưng giống bố. Lina còn khiến nhiều người chú ý vì sở hữu chiều cao vượt trội, mỗi khi đi bên cạnh người mẹ nhỏ bé của mình lại càng nổi bật hơn.

Ông xã của Lan Phương cao 2m nên Lina được thừa hưởng chiều cao của bố.

Vẫn biết, bố của Lina cao đến 2m nên cô bé được thừa hưởng gen cao từ bố. Tuy nhiên, yếu tố di truyền không quyết định hoàn toàn chiều cao của một đứa trẻ.

Chính vì thế mà nhiều người cũng tò mò về chế độ nuôi con của Lan Phương để giúp bé có một thể trạng tốt như vậy. Lan Phương tiết lộ, Lina hiện đã cao 92cm và nặng 12,7kg. Và nữ diễn viên cũng không ngại chia sẻ về cách nuôi dưỡng Lina cho mọi người cùng biết rồi đây!

Chế độ ăn uống

Lan Phương nuôi con bằng sữa mẹ từ lúc bé chào đời cho đến khi được 23 tháng tuổi mới cai sữa. Sữa mẹ chính là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho trẻ trong những năm tháng đầu đời, giúp làm nền tảng tốt để bé phát triển về sau.

Mẹ Lina tiết lộ thêm, cô không thiết lập một chế độ dinh dưỡng đặc biệt nào cho con mà chỉ cố gắng cho con ăn đủ chất từ những loại thực phẩm như: Cá hồi, tôm, trứng, thịt, rau xanh, quả bơ...

Cô thường chọn những loại thực phẩm sạch, nguyên liệu tự nhiên như sữa organic, dầu oliu,... Lina ăn được cả đồ Tây và đồ Việt đồng thời bà mẹ 8x cũng hạn chế cho con ăn các loại đồ ngọt.

Có một thời điểm Lina không thích uống sữa. Lan Phương cũng tìm cách điều chỉnh để con có thể nạp vào cơ thể một lượng sữa phù hợp, không quá nhiều, không quá ít. Tuy nhiên vì con vẫn khỏe mạnh, hoạt động bình thường nên Lan Phương không quá lo lắng, cũng không ép buộc con điều gì mà để bé phát triển theo nhu cầu.

Chế độ vận động

Lina là một cô bé hiếu động, mạnh mẽ, can đảm, vận động không ngừng. Lina có thể làm được những điều khiến nhiều người sửng sốt, ví dụ như đứng ở trên đầu cầu trượt nhảy vượt qua cả máng trượt xuống đất.

"Tiểu công chúa" của vợ chồng Lan Phương rất mê bơi lội. Có 2 điều giúp bé dễ dàng nín khóc đó là ăn kem hoặc đi bơi. Chỉ cần đeo phao tay cho Lina là cô bé đã thích thú và thỏa thích tập những động tác mà mình thích ở dưới nước.

Lina là cô bé ưa vận động và rất bạo dạn.

Lina thích bơi lội. Chỉ cần nghe thấy được đi bơi là Lina đang khóc cũng nín ngay.

Vận động là yếu tố quan trọng không kém so với việc bổ sung dinh dưỡng. Muốn con phát triển tốt, khỏe mạnh và phát triển chiều cao tối đa, bố mẹ nên tạo thói quen tập luyện thể dục thể thao cho bé ngay từ khi còn nhỏ với các bài tập phù hợp với từng lứa tuổi.

Chế độ nghỉ ngơi

Lan Phương cho biết Lina đi ngủ từ rất sớm, khoảng 19h30 là bé đi ngủ. Tuy nhiên hôm nào mẹ đi làm về muộn, Lina ngồi đọc sách với mẹ lâu hơn thì 20h30 bé đi ngủ. Lan Phương rèn cho con tự ngủ từ sớm, đến giờ bé cũng quen với nếp ngủ đó. Sau khi được mẹ đọc truyện cho nghe và đưa bé vào cũi, tắt điện, đóng cửa là Lina tự ngủ.

Giấc ngủ là một phần rất quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao. Các nhà khoa học cho biết 90% sự phát triển của xương diễn ra vào lúc ngủ hoặc nghỉ ngơi. Ngủ ngon, ngủ sâu giúp cơ thể tiết hormone tăng trưởng, giúp tăng hấp thu canxi, kích thích xương dài ra và phát triển thể chất toàn diện.

Trái lại, thiếu ngủ hoặc thức trắng đêm sẽ làm ảnh hưởng đến phát triển chiều cao dần đều theo thời gian.

Tuy nhiên, từ đầu đến cuối, Lan Phương cho biết cô luôn tôn trọng và để con phát triển tự nhiên, không ép buộc bất cứ điều gì mà chỉ tạo điều kiện tốt nhất cho con. Vì vậy, các mẹ cũng không nên so sánh chiều cao, cân nặng của con mình với những em bé có hình thể vượt trội vì mỗi bé là một cá thể khác nhau, có thể trạng khác nhau không bé nào giống bé nào.

Thay vào đó, để giúp con phát triển chiều cao tối đa, bố mẹ có thể thiết lập cho con một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vận động sao cho phù hợp nhất với bé.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/con-gai-hon-2-tuoi-da-cao-92cm-dien-vien-lan-phuong-tiet-lo-cach-nuoi-con-chac-chan-nhieu-me-muon-biet-20200814113108273.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY