Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Con gái khóc nức nở vì sợ mọc cây trong bụng sau khi nuốt hạt cherry, Lý Hải giải thích khiến bé nín khóc ngay lập tức

Ai cũng khen ông bố 4 con vừa giỏi giang lại khéo léo chăm sóc con cái.

Không chỉ giàu có và nổi tiếng nhất nhì showbiz, tổ ấm của Lý Hải - Minh Hà được rất nhiều người ngưỡng mộ bởi cách nuôi dạy và chăm sóc các con. Dù bận rộn với công việc và có đến 4 người con nhưng cả hai vợ chồng đều cố gắng dành thời gian và công sức để ở bên các bé nhiều nhất có thể. Thêm vào đó, lối sống giản dị của cả gia đình cũng khiến nhiều người xuýt xoa.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Lý Hải đã đăng tải đoạn clip về cô con gái thứ 2 tên Nguyễn Hà Hải My, biệt danh là Cherry. Trong khi đang ăn quả cherry, thay vì nhổ hạt ra thì bé lỡ nuốt luôn hạt vào người. Do nghe sự tích "nuốt hạt sẽ mọc cây trong bụng" nên Cherry khóc nức nở vì lo lắng khiến bố mẹ vừa thương vừa không nhịn được cười.

Lý Hải dỗ dành con gái

Thấy con gái khóc, Lý Hải lập tức dỗ dành và ôm con vào lòng, sau đó từ từ giải thích cho con: "Ba nghĩ là bình thường, đâu có sao, đó chỉ là cái hột thôi. Hôm nay ba mới thấy con là con nít đó. Hồi ba nhỏ bằng con, ở dưới quê ba ăn trái bình bát màu vàng, trong đó có 100 hạt, hạt phải to gấp đôi hạt cherry. Người lớn dặn ăn phải nhả hạt ra nhưng ba lười nên nuốt luôn. Sáng hôm sau, khi đi vệ sinh là nó theo ra luôn".

Sau khi nghe ba giải thích, cô bé Cherry bắt đầu nín khóc và chạy ra chỗ khác chơi. Cả Lý Hải lẫn Minh Hà đều cười và bảo "đúng là con nít". Ai cũng khen Lý Hải khéo léo và bình tĩnh, biết dỗ dành con rất giỏi, chỉ vài câu thôi là bé Cherry đã nín khóc luôn rồi. Bên cạnh đó, dù biết các bé nhà nam ca sĩ đều đã lớn nhưng nhiều người vẫn lo lắng và nhắc nhở nên cẩn thận hơn khi cho bé ăn những loại quả cho hạt vì dễ dẫn đến tình huống nguy hiểm.

Ồng bố 4 con vừa dịu dàng dỗ dành vừa giải thích cho con gái để bé đỡ sợ.

Gia đình Lý Hải - Minh Hà luôn ưu tiên và cẩn thận trong việc dạy dỗ các con. Một số cách dạy bé được nhiều bậc phụ huynh học hỏi đó là: Tập cho con thói quen thay đồ trong toilet, không trần chuồng chạy nhảy lung tung trong nhà, khích lệ con bằng cách thưởng thay vì phạt bé, cha mẹ phải trở thành người bạn thân đáng tin cậy nhất của con, sắp xếp công việc và luôn cố gắng dành nhiều thời gian cho con nhất có thể, dạy con từ những điều nhỏ nhất để bé phân biệt được đúng sai, tạo thói quen trong nếp sống, suy nghĩ để con không có hành động xấu với người khác.

Ngoài ra, khi bị phạt, bố mẹ phải giải thích để con tâm phục, khẩu phục, thường xuyên khơi gợi con chia sẻ, kể chuyện về bạn bè cũng như trường lớp, không đi theo hay nghe theo người lạ, nếu được người khác cho quà phải hỏi ý kiến của ba mẹ, tuyệt đối không cho bé đi tiểu tiện, đại tiện ngoài đường, tạo một số tình huống giả định về sự cố dễ gặp phải để con ghi nhớ cách giải quyết, tuyệt đối không chụp ảnh nude của con để khoe...

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/con-gai-khoc-nuc-no-vi-so-moc-cay-trong-bung-sau-khi-nuot-hat-cherry-ly-hai-giai-thich-khien-be-nin-khoc-ngay-lap-tuc-20211025150909025.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY