Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Con trai 6 tuần tuổi ra đi trong vòng tay mẹ sau 48 giờ từ khi bị sốt, bà mẹ cảnh báo về căn bệnh nguy hiểm với trẻ dưới 2 tuổi

Các bức ảnh từ hình chụp cắt lớp CT-scan cho thấy các phần não của cậu bé đều có màu đen.

Mất con có lẽ là nỗi đau mà không có một từ ngữ nào có thể diễn tả hết, nhất là khi con đang khỏe mạnh nhưng lại ra đi bất ngờ. thế nhưng, đó lại là nỗi tuyệt vọng của tận cùng của bà mẹ người anh tên là georgia higginbottom khi

Mọi chuyện bắt đầu vào một ngày của tháng 10/2018, chị georgia phát hiện con trai bị sốt cao lên đến 39,6 độ c và thở khò khè. bà mẹ này liền đưa oscar đến một phòng khám gần nhà. khi đến nói, bác sĩ ở đây đã cho đứa trẻ thở oxy và tức tốc chuyển đến bệnh viện nhi hoàng gia manchester. tuy nhiên, chỉ 48 giờ sau khi nằm viện và được điều trị bằng kháng sinh, oscar đã ra đi

Bà mẹ lên tiếng cảnh báo về một căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ sau khi con trai 6 tuần tuổi ra đi trong vòng tay mẹ sau 48 giờ nhiễm bệnh - Ảnh 1.

Oscar ra đi trong

Chị Georgia nhớ lại: "Buổi sáng hôm đó tôi chơi với con. Đến buổi trưa con tôi đột nhiên sốt cao và khó thở nên tôi đưa con đến phòng khám. Sau đó, chúng tôi được chuyển đến bệnh viện nhi. Kể từ khi phát bệnh, tôi không thể đặt Oscar nằm xuống, vì chỉ cần nằm trên giường là con sẽ khóc thét đến mức chói tai. Thật kinh khủng khi không ai biết tại sao lại như thế. Chúng tôi nghĩ chắc con ốm nên nhõng nhẽo".

Bà mẹ 1 con cũng chia sẻ thêm rằng oscar không bị phát ban – một triệu chứng đặc trưng thường thấy ở trẻ trẻ sơ sinh từ 2 tháng đến

Sang đến ngày thứ 2 sau khi nhập viện, "tôi đã ôm Oscar từ 2 giờ sáng đến 10 giờ sáng. Đó là những giờ phút cuối cùng của con. Tôi chẳng biết phải làm gì trong tình huống này vì Oscar đã trở thành thiên thần", chị Georgia cho biết.

Bà mẹ lên tiếng cảnh báo về một căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ sau khi con trai 6 tuần tuổi ra đi trong vòng tay mẹ sau 48 giờ nhiễm bệnh - Ảnh 2.

Oscar trong ký ức của chị Georgia mãi mãi là một chàng trai nhỏ đáng yêu.

Sau sự việc đau lòng xảy ra với con của mình, chị georgia đã gửi lời "vì vậy, nếu bạn cảm thấy con mình có điều gì không ổn, hãy đưa trẻ đến bệnh viện càng nhanh càng tốt dù cho đó chỉ là một biểu hiệu lạ nhỏ", bà mẹ nhắn nhủ.

Bệnh viêm màng não liên cầu khuẩn nhóm B là gì? Và nó nguy hiểm như thế nào đối với trẻ em?

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, liên cầu khuẩn nhóm B (GBS) là một loại vi khuẩn. Nó có thể được tìm thấy trong đường tiêu hóa, đường tiết niệu và vùng Sinh d*c của người lớn. Mặc dù loại vi khuẩn này không gây hại cho sức khỏe của phụ nữ mang thai, nhưng nó lại gây ra các bệnh nghiêm trọng cho trẻ sơ sinh như: nhiễm trùng huyết, viêm phổi, viêm màng não hoặc co giật.

Trên thực tế có khoảng ¼ phụ nữ mang thai có GBS trong trực tràng hoặc *m đ*o. Và người mẹ có thể truyền vi khuẩn này cho em bé thông qua đường Sinh d*c trong quá trình sinh thường.

Bà mẹ lên tiếng cảnh báo về một căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ sau khi con trai 6 tuần tuổi ra đi trong vòng tay mẹ sau 48 giờ nhiễm bệnh - Ảnh 3.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên đến các bậc cha mẹ rằng hãy thông báo cho bác sĩ ngay lập tức nếu thấy con có những dấu hiệu của bệnh viêm màng não do liên cầu khuẩn nhóm B như sau:

- Trẻ dưới 2 tháng tuổi: Sốt, giảm cảm giác thèm ăn, bơ phờ, hay quấy khóc hoặc cáu kỉnh. Các dấu hiệu của viêm màng não khi trẻ sơ sinh có thể rất "tinh vi" và khó phát hiện, vì vậy, tốt hơn hết bạn nên liên hệ với bác sĩ càng sớm càng tốt.

    - trẻ từ 2 tháng đến dưới 2 tuổi: đây là độ tuổi dễ bị bệnh viêm màng não nhất. các triệu chứng có thể bao gồm sốt, nôn mửa, giảm cảm giác thèm ăn, cáu kỉnh quá mức hoặc buồn ngủ quá mức. mặc dù co giật và sốt là dấu hiệu của nhiều

    - Trẻ từ 2 đến 5 tuổi: Ngoài các triệu chứng trên, trẻ ở độ tuổi này khi bị viêm màng não sẽ bị nhức đầu, đau lưng hoặc cứng cổ. Con cũng sợ ánh sáng rực rỡ.

    Để bảo vệ con khỏi bệnh viêm màng não do liên cầu khuẩn nhóm b, các chuyên gia ở học viện nhi khoa hoa kỳ khuyên các cha mẹ nên cho trẻ tiêm vắc-xin hib và phế cầu cũng như vắc-xin viêm màng não. đây là cách để bảo vệ trẻ chống lại 4 trong 5 chủng vi khuẩn phổ biến nhất gây ra bệnh não mô cầu – nguyên nhân hàng đầu gây ra căn bệnh

    Nguồn: Parent, Mum

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/con-trai-6-tuan-tuoi-ra-di-trong-vong-tay-me-sau-48-gio-tu-khi-bi-sot-ba-me-canh-bao-ve-can-benh-nguy-hiem-voi-tre-duoi-2-tuoi-20201114172037642.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung