Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Con trai mọc lông đầy người, mẹ phải lấy lược chải, nhiều người khuyên tẩy lông cho con mà không biết sự thực phía sau

Mới đây, một bà mẹ đã chia sẻ trên Tik Tok về cậu con trai đáng yêu của mình. Thế nhưng, điều mà mọi người quan tâm lại là việc cậu bé có đầy... lông trên người.

Theo mẹ bé chia sẻ thì con trai cô khi sinh ra đã mắc bệnh hiếm gặp có tên là chứng cường insulin bẩm sinh (tăng tiết insulin bẩm sinh). chính vì vậy mà bác sĩ đã có bé dùng Thu*c diazoxide. thế nhưng, sau một thời gian ngắn dùng Thu*c, lông bắt đầu mọc nhiều trên chân, tay và lưng của bé do tác dụng phụ của việc điều trị.

Trong clip Tik Tok được hơn 77 triệu lượt xem, người mẹ này cũng không giấu giếm: "Cậu bé khi sinh ra không có lông trên người như thế này, nó chỉ xuất hiện sau khi bé bắt đầu dùng Thu*c".

Em bé mọc lông trên người sau khi dùng Thu*c trị bệnh

Bên cạnh những lượt chia sẻ thông cảm về tình trạng của bé, cũng có người đưa ra lời khuyên cho người mẹ rằng hãy tìm cách loại bỏ lông cho con. Thế nhưng, đáp lại, người mẹ quả quyết phản đối và cho biết "bạn không thể tẩy lông cho em bé được".

Cô cũng nói thêm rằng bản thân không quan tâm những gì người khác nói về con trai mình. Để chứng minh điều này cô còn chia sẻ một đoạn clip đang hạnh phúc nhảy múa khi ôm con trai trong vòng tay.

Nhiều người dùng mạng xã hội đã nhanh chóng bình luận về video của cô và nói rằng "cậu bé trông thật đáng yêu" hay là "Bé con thật đẹp và hoàn hảo".

Mẹ bế em bé người đầy lông do cường insulin nhảy múa

Em bé mọc đầy lông khắp người của người mẹ này không phải là trường hợp duy nhất mắc phải chứng cường insulin bẩm sinh. Theo thông tin trang TheSun chia sẻ, Tot Jaxon-James Ayers cũng là cậu bé mắc chứng này.

Ngay khi mới chào đời (sinh non 8 tuần), Tot Jaxon-James Ayers đã khiến mọi người trong gia đình vô cùng sốc do có mái tóc dày đặc biệt khác hẳn với những em bé sơ sinh khác.

Tóc của Tot Jaxon-James tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh chóng mặt. Không chỉ mọc trên đầu mà khắp các phần còn lại trên cơ thể của cậu bé cũng xuất hiện đầy lông. Khi Tot được 3 tháng tuổi, mẹ bé rất thích chia sẻ hình ảnh của con trên mạng xã hội nhưng hình ảnh của bé khiến ai thấy cũng phải choáng váng.

Ngay sau khi được sinh ra, Jaxon-James được chẩn đoán mắc một chứng bệnh bẩm sinh hiếm gặp được gọi là chứng tăng tiết insulin, ảnh hưởng đến khoảng 1/500 trẻ sơ sinh.

Thực tế, ngay sau khi được sinh ra, Jaxon-James được chẩn đoán mắc một chứng bệnh bẩm sinh hiếm gặp gọi là chứng hạ đường máu do cường insulin bẩm sinh. Tình trạng này ảnh hưởng đến khoảng 1/500 trẻ sơ sinh.

Để giữ lượng đường ở trạng thái khỏe mạnh, cậu bé phải được cho ăn thường xuyên và dùng Thu*c có tên là Diazoxide. Chính loại Thu*c này dẫn đến tác dụng phụ là sự phát triển của lông và tóc khiến Jaxon có nhiều tóc hơn hẳn những đứa trẻ khác.

Cường insulin bẩm sinh được định nghĩa là tình trạng bài tiết insulin quá mức, không theo nhu cầu của cơ thể, cho dù đường máu thấp. Tỉ lệ mới mắc của bệnh cường insulin bẩm sinh là từ 1/50 000 đến 1/2500) trẻ sơ sinh.

Nguyên nhân của cường insulin bẩm sinh là do đột biến gen. Bệnh gây ra nhiều biến chứng đáng tiếc như hôn mê do hạ glucose máu, gây tổn thương não không hồi phục, động kinh và chậm phát triển tâm thần vận động.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/con-trai-moc-long-day-nguoi-me-phai-lay-luoc-chai-nhieu-nguoi-khuyen-tay-long-cho-con-ma-khong-biet-su-thuc-phia-sau-20210808082601485.chn)

Chủ đề liên quan:

chứng cường insulin bẩm sinh

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY