Hội nghị nhằm hỗ trợ thúc đẩy hiệu quả xây dựng chính phủ điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp (dn); tăng cường sự tham gia và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của cộng đồng dn trên cổng dịch vụ công quốc gia, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch covid-19 đang gây nhiều khó khăn cho dn và nền kinh tế.
Theo bộ trưởng, chủ nhiệm văn phòng chính phủ mai tiến dũng, được khai trương từ ngày 9/12/2019 đến nay cổng dịch vụ công quốc gia đã có những kết quả tích cực, thể hiện mục tiêu chính phủ phục vụ người dân, doanh nghiệp. cụ thể đã có trên 140.000 tài khoản đăng ký, trên 35 triệu lượt truy cập, trên 7,3 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái, trên 68.000 hồ sơ được thực hiện qua cổng dịch vụ công quốc gia.
Hệ thống cũng tiếp nhận hỗ trợ trên 11.000 cuộc gọi; tiếp nhận trên 5.600 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; đã tích hợp được 395 dịch vụ công trực tuyến lên cổng dịch vụ công quốc gia trong đó có 232 dịch vụ công dành cho doanh nghiệp.
Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỷ đồng/năm, trong đó, riêng cổng dịch vụ công quốc gia đóng góp 3.036 tỷ đồng/năm.
Theo báo cáo của văn phòng chính phủ, sau 6 tháng triển khai cổng dịch vụ công quốc gia, từ 8 nhóm dịch vụ ban đầu, đến nay đã tăng lên 389 dịch vụ công trực tuyến (160 cho công dân, 229 cho doanh nghiệp); cung cấp chức năng thanh toán trực truyến để người dân, doanh nghiệp nộp các nghĩa vụ tài chính liên quan, nhiều dịch vụ công được doanh nghiệp quan tâm thực hiện như thông báo hoạt động khuyến mại, cấp điện, nộp thuế, phí, lệ phí, kê khai, nộp thuế điện tử, đề nghị gia hạn thuế...
Chủ đề liên quan:
cải cách hành chính Cổng Dịch vụ công cổng dịch vụ công quốc gia Covid 19 COVID_19 cung cấp Dịch Covid 19 dịch COVID_19 dịch vụ dịch vụ công dịch vụ công quốc gia doanh nghiệp hỗ trợ khó khăn quốc gia trực tuyến